ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อชาติ' เปิดพื้นที่ให้ 'เพื่อนๆพรรคการเมือง' จัดกิจกรรมปราศรัย-สัมมนา มองทุกพรรคควรมีสิทธิได้นำเสนอนโยบายอย่างเท่าเทียม ไม่หวั่นถูกเพ่งเล็งส่อฮั้ว

12 เม.ย. พรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวกรณีเปิดให้พรรคการเมืองขนาดเล็กที่ขาดโอกาส ได้ใช้พื้นที่ Live Policy ศูนย์นโยบายมีชีวิต ของพรรคฯ เพื่อใช้ในการปราศรัยหาเสียงทางการเมือง

ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อชาติ เห็นว่าพรรคการเมืองขนาดเล็กบางพรรค มีนโยบายดีกว่าพรรคใหญ่ แต่ไม่มีที่ยืนในการรณรงค์หาเสียง รวมถึงไม่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ดังนั้นผู้บริหารของพรรคเพื่อชาติ จึงได้จัดประชุมและมีข้อสรุปว่า พรรคมีพื้นที่อยู่ใจกลางเมืองและอุปกรณ์เครื่องเสียงครบครัน จึงต้องการสร้างโอกาสให้กับพรรคการเมืองอื่นๆได้แสดงอุดมการณ์และนโยบาย โดยเปิดให้มาใช้พื้นที่ Live Policy พรรคเพื่อชาติ อาทิ การสัมมนา การจัดดีเบต โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีการปลดป้ายและโลโก้พรรคเพื่อชาติออก และให้พรรคที่มาใช้งานขึ้นป้ายได้ตามต้องการ 

ขณะที่ ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า การเลือกตั้งที่ดีต้องมีความแฟร์ ไม่ควรจำกัดอยู่เฉพาะเพียงสิทธิในการเลือกตั้งเท่านั้น แต่ทุกพรรคควรจะมีสิทธิที่ได้นำเสนอนโยบายให้ประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ควรมาวัดกันด้วยขนาดของพรรค ดังนั้นวันนี้เราจึงมองว่า ในวันที่โลกเปลี่ยนไป ทำให้พรรคการเมืองหลายพรรคไม่ได้รับโอกาสในการนำเสนอนโยบายสู่สาธารณะ รวมถึงขึ้นเวทีต่างๆ จึงเปิดโอกาสให้เพื่อนๆพรรคการเมืองมาใช้สถานที่

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะถูกเพ่งเล็งถูกมองเป็นการส่อฮั้วกันหรือไม่ ที่ให้พรรคอื่นมาร่วมทำกิจกรรม นั้น ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ระบุว่า ไม่กังวล พร้อมยืนยันว่า เราจะไม่มีการฮั้วอยู่แล้ว และตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคอื่นๆเลยกับการทำกิจกรรมดังกล่าว และตนเชื่อว่าสิ่งที่วันนี้ทุกพรรคต้องการคือ อยากแสดงวิสัยทัศน์ของพรรคตัวเองให้ประชาชนได้เห็น พร้อมย้ำว่าเรื่องฮั้วจะไม่มีการเกิดขึ้น