ไม่พบผลการค้นหา
‘ธนาธร’ พบปะกลุ่มผู้สนับสนุนขอบคุณเทเสียงให้พรรคอนาคตใหม่ได้ 6.3 ล้านเสียงกวาด ส.ส. 87 คน ย้ำภารกิจอันดับ 1 เข้าสภาหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. - ดักคอ ส.ว. อย่าโหวตนายกฯ ฝืนมติเสียงประชาชนที่ให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ยืนยันไม่ก้าวก่ายพรรคเพื่อไทยแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

พรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม ขอบคุณผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ภายใต้ชื่องาน “อนาคตใหม่ไฟแรงเฟร่อ” โดยมีประชาชน กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคและคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมาสมัครสมาชิกพรรคและซื้อของที่ระลึกของพรรคอนาคตใหม่ 

เวลา 20.00 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศภารกิจของพรรคอนาคตใหม่หลังเลือกตั้งต่อหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนที่มาร่วมงานว่า การจัดงานวันนี้เกิดขึ้นเพราะอยากจะขอบคุณขอบคุณทุกคนผลักดันให้พรรคอนาคตใหม่ได้รับเลือกตั้งใน กทม. พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนดิบที่1ของกรุงเทพฯ เป็น 8 แสนเสียง และได้ทั้งประเทศ 6.3 ล้านเสียง เป็นพรรคการเมืองอันดับ 3 ของประเทศ หากย้อนไป 1 ปีไม่มีใครเชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่จะมาถึงขนาดนี้ มีนักวิชาการให้สูงสุด 1 ที่นั่ง และมีกูรูบอกจะได้ ส.ส. 20 เสียง ไม่มีใครคิดว่าจะสามารถสร้างพรรคโดยไม่ซื้อ ส.ส.

นายธนาธร ระบุว่า วันที่ส่ง ส.ส. ลงเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. ทั้งหมดเป็นหน้าใหม่ไม่มีใครเคยเป็น ส.ส. หรือรัฐมนตรีมาก่อน 6.3 ล้านเสียงพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าต้องการพรรคการเมืองที่ไม่ซื้อเสียง หลังจากนี้พรรคอนาคตใหม่งานในสภา 87 เสียงหรือ 6.3 ล้านเสียง การมี 87 เสียงในมือทำให้พรรคมีน้ำหนักมีอิทธิพลทางความคิดในสภาผู้แทนราษฎร เรามีสัญญาภารกิจอันดับ 1 คือหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. โดยพรรคได้ รวมพรรคแนวคิดเดียวกันได้ 257 เสียงสร้างแนวร่วมหยุดยั้งสืบทอดอำนาจ คสช. 

“ถ้าชนะโดยไม่ใช้ ส.ว. พวกเขาต้องสร้างงูเห่าขึ้นมา การลงสัตยาบันกับแนวร่วมพรรคการเมือง ทางพรรคอนาคตใหม่เชิญว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่จะไม่ยกมือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯ เรามั่นใจว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่มีงูเห่าสีส้มแน่ หมายความว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมามีอำนาจต้องใช้ ส.ว. ถ้าใช้กลไก ส.ว. เมื่อไรนี่คือการปฏิเสธเสียงประชาชนคือสภาผู้แทนราษฎร ถ้าเขาเอา ส.ว. คว่ำมติเสียง ส..ส. ที่ประชาชรเลือกมา 87 เสียงทำให้สังคมสั่งสมความไม่พอใจมากขึ้น” นายธนาธร ระบุ

อนาคตใหม่

นายธนาธร ระบุว่า พรรคเรียกร้อง กกต. ให้เกิดการนับคะแนนให้โปร่งใส ให้เลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม การจัดตั้งรัฐบาลขึ้นอยู่กับผลของคะแนน ตอนนี้ไม่มีใครเชื่อผลเลือกตั้ง เพราะมีคนมากกว่า 8แสนคนลงชื่อผ่านเว็บไซต์ถอดถอน กกต. ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งนี้หากยึดสูตร กกต. พรรคจะได้ ส.ส. 79 คน ถ้าคิดแบบสังคมและสื่อคิดพรรคจะได้ ส.ส. 87 คน การคิด 79 เสียงหมายความว่า อีกเสียงที่เหลือจะกระจายให้พรรคเล็ก การคิดสูตรตามกฎหมาย ส.ส. 1 คนจะมี 71,000 คะแนน ทั้งนี้พรรคจะรณรงค์ให้ผลเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมต่อไป พร้อมย้ำจะสร้างพรรคที่สมบูรณ์แบบกับประชาชนให้ได้ และไม่ว่าพรรคจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล สัญญาข้อ 1 จะไม่ทุจริตจากเงินภาษีประชาชน สัญญาข้อสองจะเดินหน้าสร้างอุดมการณ์ให้เข้มแข็ง ถ้าพรรคโกงกินทุจริตเปลี่ยนไปจากนี้อย่าเลือกพรรคอนาคตใหม่

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลเราต้องการรักษาวัฒนธรรมประชาธิปไตย โดยให้เกียรติพรรคเพื่อไทยมากที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล คนที่เจรจาพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลคือพรรคเพื่อไทย ถ้าพรรคเพื่อไทยไปคุยพรรคอื่น ทางพรรคอนาคตใหม่ก็พร้อมพิจารณาจะไม่ก้าวก่ายการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ถ้า ส.ว.ไม่พลิกเสียงประชาชน พรรคอนาคตใหม่จะเข้าไปเป็นฝ่ายรัฐบาล ถ้า ส.ว. โหวตสวนมติประชาชน มีแนวโน้มสูงพรรคอนาคตใหม่จะเป็นฝ่ายค้าน คาดว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะเกิดในกลางเดือน พ.ค. นี้

นายธนาธร ระบุว่า ถ้าหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ไม่ได้ วาระในสังคมไทยจะไม่ถูกปราบปราม เพราะ คสช. กำลังสวมเสื้อคลุมประชาธิปไตย อาจทำให้ คสช. อยู่ยาวได้ ฝ่ายค้านหรือรัฐบาลไม่สำคัญ แต่จะต้องหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ให้ได้