ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' แจงไม่ได้ห้ามจ้างออแกไนซ์จัดงาน กทม. 100% แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ย้ำต้องทำทีม PR กทม. ให้เข้มแข็งขณะเผยสาเหตุลงพื้นที่ดูปัญหาเอง เพราะอยากให้ผู้บริหารเอาเป็นแบบอย่าง ต้องยึดหลักประชาชนเป็นที่ตั้ง

วันที่ 11 ก.ค. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวขยายความกรณีขออย่าใช้ออแกไนซ์จัดงาน กทม. ว่า ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย เพราะโดยทั่วไปแล้ว ในหลายๆ ครั้ง กทม.ใช้เงินไปกับออแกไนซ์อย่างสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ เพราะเมื่อจบงานออแกไนซ์มันก็จะหายไป ไม่เหลืออะไรที่เป็นรูปธรรม 

ดังนั้น งานใดที่ กทม.ทำเองได้ อย่างฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเรา ราว 70 กว่าคน ก็ต้องทำให้เข้มแข็ง เชื่อว่าจะเข้าใจจิตวิญญาณของ กทม.มากกว่าด้วยซ้ำ เพราะดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ย่อมเข้าใจว่าเนื้อหาและแก่นที่ดีของงานคืออะไร ถือเป็นการช่วย กทม.ประหยัดเงิน และนำเงินไปช่วยประชาชนดีกว่า

ทั้งนี้ ตนไม่ได้หมายความว่าห้ามจ้างออแกไนซ์ 100% หากงานบางอย่างมีความซับซ้อน ต้องมีการเคลียร์พื้นที่ มีบุคคลสำคัญ บุคคลภายนอก หรือประชาชนจำนวนมากมาร่วมงาน บางครั้งออแกไนซ์จึงมีความจำเป็น แต่หากงานไหนไม่จำเป็น มองว่าให้ชุมชนช่วยกันทำได้ เหมือนงานดนตรีในสวน พร้อมย้ำว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง


แจงสาเหตุลงพื้นที่ดูปัญหาเอง

ชัชชาติ กล่าวถึงการลงพื้นที่ตลอดหนึ่งเดือนกว่าที่ผ่านมา ระหว่างการประชุมผู้บริการ กทม. ครั้งที่ 12/2565 ว่า ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือกัน ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่

“การลงพื้นที่ไปดูปัญหาน้ำท่วม หรือการจัดการขยะด้วยตนเอง มีคนถามว่าเป็นความพยายามในการบริหารงานแบบจู้จี้จุกจิกหรือเปล่า ขอบอกว่าไม่ใช่ แต่เป็นการทำเป็นตัวอย่าง อยากให้ผู้บริหารเข้าไปคลุกกับปัญหาจริงๆ แล้วก็เข้าใจปัญหาให้ชัดเจน เพราะหัวใจสำคัญของเราคือประชาชน จึงต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้งเวลาลงมือแก้ปัญหา” ชัชชาติ กล่าว