ไม่พบผลการค้นหา
ม็อบเฟสต์เปิดเวทีปราศรัยคู่ขนานเวทีสภา ยืนยันชุมนุมสงบ ด้านส.ส.ก้าวไกลโดนประชุมสภาร่วมสังเกตการณ์

กลุ่มผู้ชุมนุมม็อบเฟสต์ รวมตัวกันตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. จัดกิจกรรมอภิปรายนอกสภา ที่หน้ารัฐสภา เกียกกาย โดยมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม โดยผู้ชุมนุมบางส่วน มีการเตรียมหม้อ กะทะมาเคาะเพื่อแสดงถึงการขับไล่เผด็จการ

จากนั้นผู้ชุมนุมได้ปักหลักปราศรัยเยื้องทางเข้าอาคารรัฐสภา โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อทาสีเขียว ติดรูปถ่ายของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 9 คนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมด้วยพวงหรีด และมีแกนนำสลับกันขึ้นปราศัยโจมตี และขับไล่รัฐบาลรวมถึงติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ เพื่อถ่ายทอดสดการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากภายในสภาให้ผู้ชุมนุมร่วมติดตาม

ด้านส.ส.พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย ณัฐวุฒิ บัวประทุม, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร, ญาณธิชา บัวเผื่อน, ปริญญา ช่วยเกตุคีรีรัตน์, อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ได้ออกมาชมการชุมนุมของผู้ชุมนุมม็อบเฟส และได้เดินเข้ามานั่งในที่ชุมนุมร่วมฟังปราศรัยด้วย 

ที้งนี้ ตามกำหนดการมีกิจกรรมปราศรัย 8 เรื่อง ในชื่อ "ประชาภิปราย" ประกอบด้วย 1.เยียวยา หรือซ้ำเติม 2.UBI ทางออกใหม่ของปัญหาความเหลื่อมล้ำ 3.ไล่รัฐก่อนที่รัฐไล่(ที่)เรา 4.ตำรวจไทยใจทาส 5.ให้ชายแดนใต้สงบสุขที่รุ่นเรา 6.นรกที่ชื่อว่าโรงเรียน 7.การเมืองและเพศ เพศและการเมือง และ 8.กลโกง คสช.ในเกมแก้รัฐธรรมนูญ


ตำรวจไทยใจทาส

ที่เวทีประชาภิปราย ปิยะรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด WEWO ปราศรัยในหัวข้อ 'ตำรวจไทยใจทาส' ว่าในอดีตสมัย กปปส.เหยียบย่ำศักดิ์ศรีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีพี่น้องฝ่ายประชาธิปไตยออกมาปกป้องและเคียงข้าง ทว่าในปัจจุบันนายตำรวจหลายท่านกลับเปลี่ยนไปเลือกข้างที่มีผลประโยชน์ โดยเฉพาะในการชุมนุมทางการเมืองของราษฎร 2563 ยกตัวอย่างเหตุการณ์ชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา

ปรากฎว่าหลังเหตุการณ์ยืดเยื้อกว่ากำหนด ตำรวจควบคุมฝูงชนวิ่งเข้าสลายการชุมนุมทันที โดยไม่มีเจรจาแต่อย่างใด ทราบภายหลังว่าเป็นความไม่พอใจจากเหตุนักกิจกรรมติดป้ายปฏิรูปสถาบันหน้า สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เป็นผู้บัญชาการฝากไปถึง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ด้วยว่า "ขึ้นสุดได้ก็ลงสุดได้"

"สุดท้ายแล้วตำรวจจะมีตั๋วช้างหรือตั๋วไดโนเสาร์ หรืออะไรก็ตามแต่ผมไม่สนใจ แต่ผมสนใจหัวอกพี่น้องตำรวจชนชั้นล่าง อย่าให้พวกเขามายืนบนไหล่พวกคุณแล้วไปเติบโตบนหัวพวกคุณ พวกคุณต้องกล้าหาญกว่านี้ พวกคุณอายไหมตำรวจพม่า ที่เขาฉีดน้ำใส่ประชาชนทำให้ตำรวจหันหลังให้ แล้วเอาโล่มากำบังให้พี่น้องชาวเมียนมา ผมหวังและปรารถนาว่าวันใดวันหนึ่ง ถูกบังคับให้ใช้กำลังกับเรา ผมขอให้พี่น้องตำรวจหันหลังให้คำสั่งนายคุณ แล้วหันหน้ามาเข้าหาประชาชน แล้ววันนึงพี่น้องประชาชนจะคุ้มภัยให้คุณเอง" โตโต้ กล่าว 

ดังนั้นตนในฐานะคนหนึ่งอยากเรียนว่าตนไม่อาจจะไว้วางใจคณะรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ และนายของเขาเช่นเดียวกัน


L2222.jpgLOGO687485845644.jpg


LOGO22.jpgLOGO888888.jpgLOGO87875.jpg