ไม่พบผลการค้นหา
สวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ แจ้งสาเหตุการตายของ "ช่วงช่วง" ผลการชันสูตร โดยผู้เชี่ยวชาญพบมาจากหัวใจล้มเหลว

สวนสัตว์เชียงใหม่ออกแถลงการณ์แจ้งสาเหตุการตายของหมีแพนด้า "ช่วงช่วง" ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน โดยระบุว่า กรณีหมีแพนด้าเพศผู้ชื่อ "ช่วงช่วง" ในประเทศไทย ที่ตายลงในวันที่ 16 ก.ย. 2562 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ทางสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ส่งคณะผู้เชี่ยวชาญมายังประเทศไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อสืบหาสาเหตุการตายโดยทันทีผ่านการชันสูตรและวินิจฉัยโรคของคณะผู้เชี่ยวชาญไทย - จีน

ทั้งนี้พบว่าภาวะทางโภชนาการของหมีแพนด้าช่วงช่วงอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่พบบาดแผลภายนอก ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในหลอดลม สาเหตุการตายเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลวส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกชิเจนเป็นเหตุให้ช่วงช่วงตาย ซึ่งลำดับต่อไปทั้งฝ่ายไทย-จีนจะดำเนินการจัดการเรื่องที่เกี่ยวข้องภายหลังตาม "ความตกลงระหว่างองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ปาจีนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน"

โดยฝ่ายไทยจะดำเนินการชดเชยสำหรับการเสียชีวิตของแพนด้า "ช่วงช่วง" โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันจะดำเนินการเรื่องการดูแลแพนด้า "หลินฮุ่ย" ให้ดีที่สุดต่อไป

สำหรับการให้ข้อมูลข่าวสารทางฝ่ายจีนจะทำการแจ้งผ่านช่องทางเว็บไซต์ที่เป็นทางการส่วนฝ่ายไทยจะแจ้งผ่านเว็บไซต์ขององค์การสวนสัตว์ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันเดียวกันของทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง