ไม่พบผลการค้นหา
'วรวัจน์' ลั่นหมดเวลา 'ประยุทธ์' อยากยื้อเวลาอยู่ต่อก็ต้องยุบสภาก่อน 24 ส.ค. ย้ำถึงเวลาตั้งรัฐบาลใหม่แล้ว

วันที่ 11 ส.ค. วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ในที่สุด ก็ถึงเวลาสิ้นสุดการสืบทอดอำนาจเผด็จการ เหตุรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจนว่านายกรัฐมนตรีอยู่ได้เพียง 8 ปี ถึงแม้จะมีความเพียรพยายามใช้กลเม็ดเด็ดพลาย เท่าใดก็ตาม แต่อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน เมื่อความเห็นของประชาชนส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่า นายกรัฐมนตรีจะอยู่ได้ถึงเพียงแค่วันที่ 24 สิงหาคม เท่ากับว่า เที่ยงคืนของวันที่ 23 สิงหาคจะเป็นวันสิ้นสุดของ พล.อ.ประยุทธ์

วรวัจน์ กล่าวว่า แม้จะมีการแสดงละครเอาใจว่าท่านจะมีอำนาจอยู่ แต่ก็คงจะมีอีกเพียงไม่กี่วัน และเมื่อถึงวันที่ อำนาจสิ้นสุดก็คงเหมือนคนที่เกษียณแล้ว แม้จะมีความพยายามของกลุ่มคนที่ได้ประโยชน์คอยเหนี่ยวรั้ง แต่ก็คงไม่สามารถทำได้ วันนี้เป็นวันที่คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ยอมรับแล้ว มนุษย์ทุกคนมีความเป็นธรรมอยู่ในใจ อะไรที่เป็นความไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะคนที่เป็นผู้แทนราษฎรของประชาชนที่เข้าใจ และจะไม่ฝืนกระแสเสียงของประชาชน ที่จะเป็นผู้ตัดสินท่านในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

“วันนี้ไม่ควรต้องคิดแล้วว่าจะสืบทอดอำนาจกันอย่างไร แต่ควรมองถึงการตั้งรัฐบาลใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนมากกว่า หรือถ้ามีคนบางคนอยากจะยื้อเวลาให้อยู่ต่อ ให้นานที่สุด การยุบสภาก็จะต้องมาถึงก่อนวันที่ 24 สิงหาคม ถึงเวลาที่ประเทศไทย จะได้รัฐบาลใหม่ที่เป็นของประชาชน วันนี้พี่น้องประชาชนทุกคนพร้อมแล้ว” วรวัจน์ กล่าว