ไม่พบผลการค้นหา
ครอบครัวอัศวเหม ยืนยันจะเริ่มพิธีทางศาสนา 'ชนม์สวัสดิ์' วันพรุ่งนี้ เผย 'วัฒนา อัศวเหม' โทรมาให้กำลังใจ ยืนยันการเมืองกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าเดินหน้าต่อ-ไม่มีใครแตกแถว แม้ขาดนายท้ายเรือคนสำคัญ

สุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เปิดเผยถึงจัดงานพิธีศพ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ว่า ขณะนี้ครอบครัวและคนใกล้ชิดได้มีการจัดเตรียมสถานที่และจะเป็นพิธีภายในของคนในครอบครัว ซึ่งคาดว่าร่างของ ชนม์สวัสดิ์ จะเดินทางมาถึงบ้านพักในเวลา 14.00น.ของวันนี้ อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้เวลา 16:00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพอย่างเป็นทางการ และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น. ซึ่งพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 7 คืน ยกเว้น วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน จากนั้นจะเก็บร่างของ ชนม์สวัสดิ์ไว้ ก่อนและจะรอฤกษ์สะดวกอีกครั้งว่าจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันใด อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างการดำเนินการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะยังไม่เดินทางมาในวันนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานว่าจะเดินทางมาในวันใด ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกฝ่ายตั้งใจ มีความสมัครสมานสามัคคีที่จะดำเนินการกันต่อไป 

ทั้งนี้ สุนทร ขอให้เลิกพูดถึงเรื่องของการเลือกตั้งได้แล้ว เนื่องจากจะมีการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อกันในสัปดาห์หน้าแล้ว คงต้องเดินหน้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เหมือนเรือลำหนึ่งที่ไม่มีคนคัดท้าย โดย สุนทร ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลอ พร้อมยืนยันว่า ทางกลุ่มจะไปในทิศทางเดียวกัน และเชื่อว่าทีมงานทุกคนจะเข้าใจว่า ชนม์สวัสดิ์ ต้องการอะไร และจะดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของ ชนม์สวัสดิ์ 

พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ชนม์สวัสดิ์ ขอให้ทุกคนทำงานเต็มความสามารถและเต็มที่ และเป็นเรื่องปกติที่ขณะนี้ทีมงานทุกคนเสียขวัญ แต่ยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างกระทันหัน  

เมื่อถามว่าเมื่อ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตจะเสมือนคนคัดท้ายเรือไม่อยู่ ฉะนั้นกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าจะเต็มที่เหมือนเดิมหรือไม่ สุนทร ยืนยันว่า จะดำเนินการเหมือนเดิม และเมื่อคืนนี้ วัฒนา อัศวเหม บิดาของ ชนม์สวัสดิ์ ได้มีการโทรติดต่อพูดคุยตลอดทั้งคืน ซึ่งท่านก็เป็นห่วง และเสียใจเพราะเป็นการสูญเสียลูกชายทั้งคน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ในเรื่องจิตใจวัฒนา มีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจมาในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน ก็คือพวกเราก็พร้อมย้ำว่าหากพูดกันตรงๆ พวกเราก็ยังคงทำงานกันเหมือนเดิม ส่วนการจัดงานนี้ วัฒนา ไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่กำชับให้ดำเนินการให้ดีที่สุดเพราะ ชนม์สวัสดิ์ เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่

เมื่อถามว่า ใครจะเป็นผู้มาสานต่องานทางการเมือง สุนทร กล่าวว่า ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้าเคยสัญญากันไว้ว่าเราจะทำงานกันเป็นทีม ไม่มีใครแตกแถว ไปไหนไปด้วยกัน ทำอะไรทำเหมือนกันหมด ยังคงสามัคคีกันเหมือนเดิมทุกอย่าง 

ส่วนด้านของ นันทิดา แก้วบัวสาย ภรรยาชนม์สวัสดิ์ เมื่อคืนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลด้วยกันตลอดทั้งคืน 

สุนทร ระบุด้วยว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกี่ยวกับหัวใจล้มเหลวเส้นเลือดในหัวใจตัน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางแพทย์ได้แจ้งไว้ แต่ที่ผ่านมา ชนม์สวัสดิ์ เป็นคนที่แข็งแรงออกกำลังกายบ่อย จึงยังไม่ทราบว่าปัจจัยที่ทำให้เสียชีวิตเกิดจากอะไร เมื่อถามว่าญาติจะมีการแถลงข่าวหรือไม่ สุนทร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีเพราะตอนนี้ทุกคนอยู่กันอย่างครอบครัว