ไม่พบผลการค้นหา
'พร้อมพงศ์' ติง 'นิพิฏฐ์' เลิกขู่-ดูถูก ข้าราชการ แนะเป็นนักกฎหมาย ควรเคารพกฎหมาย

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษา (ฝ่ายการเมือง) ของรองนายกรัฐมนตรี (ภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณี นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กกรณีอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เพียงนอนเฉยๆ ข้าราชการก็จะติดคุก พร้อมประกาศ คปท.จะไปติดตามการไต่สวนของ ป.ป.ช. และจะล่ารายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อส่งเรื่องให้ศาลฎีกาว่า สิ่งที่ นิพิฏฐ์ โพสต์เหมือนจะขู่ ป.ป.ช. ให้ต้องรีบไต่สวน มิเช่นนั้นจะเกิดอะไรขึ้น บอกเป็นขั้นเป็นตอน ถ้าไม่ทำอย่างนี้ต้องเจออย่างนั้น เท่านั้นไม่พอ ยังประชดคนไทย 70 ล้านคนอีกว่าหากการล่ารายชื่อไม่ถึง 20,000 คน ที่เหลือเป็น ‘ไทยเฉย’ ที่ไม่สงสัยอะไรเลยนั้น นิพิฏฐ์ เป็นอะไรมากหรือเปล่า ทำไมถึงออกอาการขนาดนี้ จงเกลียดจงชังอดีตนายกฯ ทักษิณ ขนาดที่จะไปกดดันข้าราชการและองค์กรอิสระให้ตามใจตนขนาดนั้นเลยหรือ 

พร้อมพงศ์ กล่าวว่า การออกมาเรียกร้อง การชุมนุมถือเป็นสิทธิอันนี้ตนเข้าใจแต่จะขัดใจก็ตรงที่บ้านเมืองกำลังไปได้ดี รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาความขัดแย้งในอดีต นิพิฏฐ์ กับ คปท. ก็ออกมา รับส่งสอดประสาน ฉายหนังซ้ำ ไม่รับฟังสิ่งที่กรมราชทัณฑ์หรือผู้เกี่ยวข้องได้แถลงถึงอาการและความจำเป็นที่อดีตนายกฯทักษิณ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ข้าราชการที่ขู่ว่าจะต้องติดคุกในที่นี้ หมายความว่าถ้าไม่เป็นไปตามที่ต้องการก็จะติดคุก

"ไม่อยากจะเชื่อว่าจะได้ยินคำพูดเหล่านี้จาก นิพิฏฐ์ ที่เป็นถึงอดีต ส.ส.หลายสมัย เป็นนักกฎหมาย แต่กลับใช้คำพูดดูถูกเหยียดหยามไม่เคารพดุลพินิจข้าราชการผู้ปฏิบัติหน้าที่"

พร้อมพงศ์ กล่าวว่า นิพิฏฐ์ เหมือนไม่เคารพกฎหมาย แพทย์ผู้รักษา กรมราชทัณฑ์ล้วนทำตามหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย แต่นายนิพิฏฐ์ กลับเอาแต่ใจ ถือตัวเองเป็นใหญ่ ไล่ข่มขู่คนที่เค้าทำตามหน้าที่ ควรหันไปทบทวนพฤติกรรมตัวเองได้แล้ว ท่านทำงานให้บ้านเมืองแค่ไหน มีผลงานเท่าไหร่ เส้นทางการเมืองของ นิพิฏฐ์ 4 – 5 ปีที่ผ่านมา น่าจะทำให้ได้เห็นอะไรบางอย่าง แต่ดูเหมือนจะแกล้งทำเป็นมองไม่เห็น ประชาชนเค้าเบื่อหน่ายกับความขัดแย้งที่มีมามากพอแล้ว สิ่งที่ต้องการจะจุด จุดยังไงก็ไม่ติด ประชาชนเค้าตาสว่างแล้ว 

พร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ตนก็ขอเป็นกำลังให้ข้าราชการผู้ทำหน้าที่ทุกๆ ท่าน อย่าหวาดหวั่นหรือหวั่นไหวกับคำพูดของ นิพิฏฐ์ ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ยึดประชาชนเป็นหลัก ส่วนประชาชนที่ถูก นิพิฏฐ์ มองว่าเป็น “ไทยเฉย” ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะเราผ่านความยากลำบากมาเกินพอ บ้านเมืองไม่ไปไหนมานานเกินไปแล้ว อย่าเป็นเบี้ยเป็นหมากให้ใครชักจูงเข้าสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ ตนไม่อยากให้พี่น้องประชาชนหลงเชื่อคำพูดของ นิพิฏฐ์ เหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา