ไม่พบผลการค้นหา
ตั้งแต่การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. กระแส 'ดราม่า' เรื่องชุดของผู้เข้าประกวดก็ยังถกเถียงกันไม่จบ แม้แต่ 'นิค เวอร์รีออส' กูรูแฟชั่นชื่อดัง ยังร่วมวงออกความเห็นด้วย

นิค เวอร์รีออส แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน อดีตคอมเมนเทเตอร์ในรายการ 'Project Runway' ทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นที่ออกความเห็นให้แก่ซีเอ็นเอ็น และอี! เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เป็นประจำ เผยแพร่บทความลงใน บล็อกเกี่ยวกับแฟชั่นของตัวเองไปเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อบอกเล่าความชื่นชมที่เขามีให้แก่ชุดราตรีที่ผู้เข้าประกวดมิสเวิลด์ 2018 สวมใส่

เวอร์รีออสได้คัดเลือกชุดราตรีที่ชื่นชอบมาทั้งหมด 10 ชุด พร้อมให้คะแนนแต่ละชุด จากคะแนนเต็ม 10 โดยมีชุดของ 'นิ้ง' โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 รวมอยู่ด้วย เป็นชุดที่ได้รับคะแนนสูงเป็นอันดับที่ 6 มากกว่าคะแนนที่ให้กับชุดของ 'แคทรีโอนา เกรย์' มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ที่เป็นผู้คว้ามงกุฎไปครองในปีนี้

ชุดราตรีของผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่เวอร์รีออสให้คะแนนมากที่สุดทั้ง 10 ชุด เรียงจากคะแนนมากไปหาน้อย ได้แก่ 

(1) ชุดมิสยูนิเวิร์สเซาท์แอฟริกา 'แทมมาริน กรีน' 9.90 คะแนน 

เวอร์รีออสระบุว่าชุดนี้ลงตัวและสวยงาม และแทมมาริน กรีน แต่งหน้า-ทำผม-สวมใส่เครื่องประดับเข้าชุดกันอย่างลงตัว แต่ขณะเดียวกันก็ตั้งข้อสังเกตว่า บางครั้งกรีนเดินอย่างไม่มั่นใจนัก เนื่องจากชายกระโปรงพันขา

มิสเซาท์แอฟริกา-มิสยูนิเวิร์ส2018-แทมมาริน กรีน.jpg

(2) ชุดมิสยูนิเวิร์สแคนาดา 'มาร์ธา สเตเพียน' 9.89 คะแนน 

ชุดนี้ออกแบบโดย Michael Cinco ดีไซเนอร์ฟิลิปปินส์ซึ่งอยู่ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเป็นชุดที่มาร์ธา สเตเพียน สวมใส่ในรอบ Preliminary มาก่อน แต่เธอเติมชายกระโปรงระบายซ้อนกัน 5 ชั้นเพิ่มเข้าไปในรอบสุดท้าย ทำให้ชุดมีลุคหรูหราสง่างามแบบโอต์กูตูร์

มิสแคนาดา-มิสยูนิเวิร์ส2018.jpg

(3) ชุดมิสยูนิเวิร์สเวเนซุเอลา 'สเตฟานี กูเตียร์เรซ' 9.35 คะแนน 

ผลงานออกแบบของดีไซเนอร์ชาวเวเนซุเอลา Nidal Nouaihed เป็นชุดที่น่าจะได้แรงบันดาลใจจากแฟชั่นของนักร้องดังชาวอเมริกันยุค 70-80 อย่าง 'แชร์' ซึ่งเมื่อสเตฟานี กูเตียร์เรซ สวมใส่ชุดนี้แล้วก็ดูมีพลังไม่แพ้กัน

มิสเวเนซุเอลา มิสยูนิวเวิร์ส2018.jpg

(4) ชุดมิสยูนิเวิร์สกือราเชา 'อาคิชา อัลเบิร์ต' 9.25 คะแนน 

เวอร์รีออสชมว่า เสื้อผ้าหน้าผมของอาคิชา อัลเบิร์ต เหมาะสมลงตัวทุกอย่าง แต่สิ่งที่โดดเด่นของชุดคือการออกแบบช่วงเอวให้เว้าเข้าไป เพื่อแสดงเส้นสายเรือนร่างผู้ใส่ได้อย่างชัดเจน และเนื้อผ้าปักเลื่อมอย่างละเอียดสวยงาม

มิสกือราเซา มิสยูนิเวิร์ส2018.jpg

(5) ชุดมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 'เฮอเฮินเนีย' 9.20 คะแนน 

ชุดนี้ออกแบบโดย Linh San Couture ซึ่งเวอร์รีออสระบุว่า เนื้อผ้าสีเงินและรูปทรงของชุด พอดีเหมาะเจาะกับเรือนร่างของเฮอเฮินเนีย 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เธอดูหรูหราสง่างาม แต่เขามองว่ามิสยูนิเวิร์สเวียดนามไม่น่าสวมรองเท้าส้นหนาที่ด้านหน้าเท้า เพราะดูไม่ค่อยเข้ากัน

มิสเวียดนาม มิสยูนิเวิร์ส 2018-Henn Nie.jpg

(6) ชุดของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 'นิ้ง' โศภิดา กาญจนรินทร์ 9.10 คะแนน 

ผลงานของแบรนด์ Asava ซึ่งชุมชนสื่อสังคมออนไลน์ในไทยบางแหล่งวิพากษ์วิจารณ์อย่างขัดใจ แต่เวอร์รีออสระบุว่าชุดนี้มีความโอต์กูตูร์และน่าทึ่งกับอัญมณีที่ปักไปกับชุด ซึ่งเขาเคยพูดแนะนำชุดนี้มาก่อนในบล็อกของตัวเอง แต่เขามองว่าถ้าชายกระโปรงยาวกรุยกรายกว่านี้อีกนิดจะยิ่งส่งให้ชุดดูอลังการมากขึ้น

ชุดราตรีนิ้ง โศภิดา-มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส2018

(7) ชุดมิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 'แคทรีโอนา เกรย์' 8.95 คะแนน 

แม้จะเป็นผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018 ไปครอง แต่ภาพรวมของชุดที่ปรากฏบนตัวของแคทรีโอนา เกรย์ ยังมีบางจุดที่เวอร์รีออสขัดใจ นั่นคือ สีและรูปทรงของรองเท้า ซึ่งเขาระบุว่าไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่กับชุดของ Mak Tumang ดีไซเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ ที่ได้แรงบันดาลใจจากภูเขาไฟมายอนของฟิลิปปินส์ แต่ชุดก็ดูร้อนแรงเหมือนลาวาตรงจุดที่ประดับคริสตัลแวววาวหลากสี และดูทรงพลังดี

มิสฟิลิปปินส์-มิสยูนิเวิร์ส2018-แคทรีโอนา เกรย์.jpg

(8) ชุดมิสยูนิเวิร์สเปอร์โตริโก 'เคียรา ออร์เตกา' 8.50 คะแนน 

เวอร์รีออสระบุว่าชุดนี้เสริมภาพลักษณ์หวานๆ ให้กับเคียรา ออร์เตกา เพราะนอกจากชุดจะแนบไปกับเรือนร่างอย่างลงตัว การออกแบบและลายปักเลื่อมดูเรียบหรู แต่เขากลับรู้สึกว่าเหตุผลที่เธอเลือกชุดนี้น่าจะเป็นเพราะ 'ปลอดภัย' ที่สุด ไม่มากหรือไม่น้อยจนเกินไป แต่ก็ทำให้ไม่มีอะไรแปลกใหม่หรือท้าทาย

มิสเปอร์โตริโก มิสยูนิเวิร์ส2018.jpg

(9) ชุดมิสยูนิเวิร์สเนปาล 'มานิตา เดฟโกตา' 7.99 คะแนน 

เวอร์รีออสสารภาพว่าเขาชอบชุดนี้น้อยที่สุด แต่เขาแสดงความยินดีว่ามานิตา เดฟโกตา ดูดีสง่างาม ทั้งยังเป็นตัวแทนจากเนปาลคนแรกในการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่มาได้ไกลสุดเมื่อเทียบกับผู้เข้าประกวดในอดีต ซึ่งชุดสีอ่อนทำให้เธอดูนุ่มนวล แต่ช่วงเอวของชุดที่มีรอยต่อชัดเจนทำให้รู้สึกขัดตา และเขาเชื่อว่าถ้าชุดราตรีของมานิตา เดฟโกตา เป็นชุดอื่น เธอจะยิ่งไปได้ไกลมากกว่านี้

มิสเนปาล มิสยูนิเวิร์ส2018.jpg

(10) ชุดมิสยูนิเวิร์สคอสตาริกา 'นาตาเลีย คาร์วาจาล' 7.95 คะแนน

เวอร์รีออสชมว่าชุดสีสดช่วยส่งเสริมเรือนร่างของผู้สวมใส่ และชายกระโปรงยาวกรุยกรายผ่าหน้าก็เหมาะสมกับนาตาเลีย คาร์วาจาล อย่างยิ่ง แต่เขารู้สึกว่าแบบชุดค่อนข้าง 'ย้อนยุค' กลับไปเมื่อราว 20-30 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม หน้าตา ทรงผม และเครื่องประดับของนาตาเลียนั้นสวยงามดีแล้ว (ยกเว้นรองเท้าส้นตึก)

มิสคอสตาริกา มิสยูนิเวิร์ส2018.jpg

ส่วนผู้เข้าประกวดอีกคนหนึ่งที่ยังถูกวิจารณ์เรื่องชุดไม่เลิก คือ 'ซาราห์ คานัม' มิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับชุดราตรียาว เพราะเธอไปไม่ถึงรอบ 20 คน แต่ 'ชุดประจำชาติ' ที่กระโปรงเป็นภาพสัญลักษณ์การจับมือกันของผู้นำสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ ซึ่งสิงคโปร์เป็นผู้อำนวยความสะดวกจัดการประชุมเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์กันไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งยังมีปีกสีขาวเป็นภาพสะท้อนของ 'สันติภาพ' ถูกวิจารณ์ว่าไม่สวยงาม และไม่ได้สะท้อนความเป็นสิงคโปร์แต่อย่างใด

ชุดประจำชาติสิงคโปร์.JPG

ชุดดังกล่าวทำให้เธอถูกล้อเลียนในสื่อสังคมออนไลน์ของสิงคโปร์ ซึ่งหลายคนมองว่า 'ดูตลก' ทั้งยังเกิดมีมล้อเลียนชุดของเธอมากมาย แต่ซาราห์ คานัม เลือกที่จะคิดบวก โดยเธอให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ AsiaOne ว่า เป็นเรื่องเข้าใจได้ที่ชุดถูกวิพากษ์วิจารณ์ เพราะคนสิงคโปร์นั้นมีความคิดสร้างสรรค์เป็นของตัวเอง และทุกคนก็คงอยากจะให้ชุดออกมาดีที่สุด แต่เธอระบุว่าไม่ได้มีแต่คนวิจารณ์ เพราะคนที่ชอบชุดของเธอก็มีเยอะ และเป็นส่วนหนึ่งที่ให้กำลังใจในระหว่างการประกวด