ไม่พบผลการค้นหา
'มงคลกิตติ์' แจ้งความดำเนินคดีปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม 'สมคิด - สุริยะ - เลขาฯครม.' แต่งตั้งปลัดกระทรวงอุตฯ คนใหม่ หลังเคยถูกร้องเรียนตีกอล์ฟในเวลาราชการ พร้อมแจกเสื้อ ห้าม ขรก. ตีกอล์ฟวันทำงาน - ฝาก ครม. อย่าแต่งตั้งคนมีมลทิน รอตรวจสอบก่อน

วันนี้ (22 ส.ค.) ที่รัฐสภา เกียกกาย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงว่า วันนี้ตนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สน.ดุสิต ขอให้มีการดำเนินคดีอาญากับ นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กรรมการในคณะกรรมการพัฒนาการสหกรณ์แห่งชาติ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายธีรพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมตรี โดยกล่าวหาว่า ปฎิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ในกรณีที่มีการแต่งตั้งนายกอบชัย สังฑ์สิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยไม่มีการตรวจสอบประวัติของผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยนายกอบชัยถูกร้องเรียนว่าไปเล่นกอล์ฟในเวลาราชการและใช้รถยนต์ราชการซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า มติ ครม. เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2561 เกี่ยวกับเรื่องการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของข้าราชการ กำหนดว่า ถ้าข้าราชการคนใดมีเรื่องถูกร้องเรียนภายใน 7 วัน จะต้องมีการสืบข้อเท็จจริง และจากนั้นให้มีการตั้งกรรมการสอบวินัย จากนั้นให้มีการดำเนินคดีอาญาภายใน 30 วัน และให้โยกย้ายออกจากตำแหน่งเดิม เพื่อไม่ให้ยุ่งกับพยานหลักฐาน แต่ในปัจจุบัน ครม. ก็ยังมีมติแต่งตั้งอธิบดีที่มีเรื่องร้องเรียนนี้ไปเป็นปลัดกระทรวง โดยที่ท่านถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว และเรื่องถูกยื่นไปที่ ป.ป.ช. และ สตง. แล้ว การกระทำดังกล่าวของ ครม. ผมไม่ทราบว่าจะผิดหรือไม่ แต่ก็ได้แจ้งความไว้ที่ สน.ดุสิต แล้ว

นายมงคลกิตติ์ เสนอว่า วิธีการแก้ไข ดึงออกมาก่อน อย่าเพิ่งโปรดเกล้าฯอย่าเสนอในสิ่งที่ยังไม่เรียบร้อย รอผลสอบก่อน ค่อยเสนอเข้าไปใหม่ ต้องแต่งตั้งคนที่ไม่มีมลทินมัวหมอง แล้วแต่ ครม. ว่าจะเดินหน้า หรือถอยหลัง ถ้าผลสอบผิด พวกท่านก็ผิด แต่ท่านดึงออกมาก่อน ปลอดภัยไว้ก่อน ถ้าดันต่อก็มีปัญหาพร้อมฝาก ครม. และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องคิดดีๆ เพราะหมิ่นเหม่ต่อการกระทำความผิด ขอรณรงค์ให้ข้าราชการทุกกระทรวง อย่าตีกอล์ฟในเวลางาน ตีได้คือหลังเลิกงาน และเสาร์ อาทิตย์เท่านั้น

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ได้นำเสื้อที่ระบุข้อความว่า “มือปราบข้าราชการตีกอล์ฟในเวลาราชการ” มาแจกแก่สื่อมวลชน จำนวน 30 ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง