ไม่พบผลการค้นหา
รังสิมันต์ โรม ลงพื้นที่อีสานพบยาเสพติดเกลื่อนเมือง ตำรวจรีดไถประชาชน วอน ผบ.ตร.รีบแก้ไข

รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ภรัชฎา ศรีไชยมูล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 4 และอานันท์ อมรินทร์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต6 จังหวัดอุดรธานี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนกรณีมีตำรวจจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด แต่ปรากฏว่าเมื่อจับแล้วกลับรีดไถว่าถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดีให้หาเงินไปจ่าย 500,000 บาท ซึ่งรังสิมันต์กล่าวว่าปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหารายวันที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกแสดงให้เห็นความล้มเหลวของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา ที่บอกว่าจะปฏิรูปตำรวจ กลับยิ่งถอยหลังไปกว่าเดิม

นอกจากนี้ รังสิมันต์ยังถามไปถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ว่าท่านยังเป็น ผบ.ตร.อยู่หรือไม่ ทำไมถึงยังปล่อยให้ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายซ้ำแล้วซ้ำอีก จนประชาชนหมดศรัทธาในความยุติธรรมไปแล้ว อย่าให้กรณีแบบนี้ซ้ำรอย ส.ว.อุปกิตที่ตำรวจไม่สามารถเรียกหาความเป็นธรรมได้จนต้องออกมาส่งเสียงด้วยตนเอง 

“เชื่อว่ากรณีการรีดไถประชาชนแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกแต่เกิดมาแล้วหลายครั้ง ต้องมีการขยายผลว่ามีตำรวจคนไหนเข้าไปเกี่ยวข้อง ต้องรีบกวาดบ้านของตัวเอง อย่าให้ประชาชนหมดศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมอีกเลย”

นอกจากนี้ รังสิมันต์ยังเปิดเผยอีกว่าจากการที่ตนลงพื้นที่ที่จังหวัดอุดรธานีและภาคอีสาน ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้รับเสียงร้องเรียนจากประชาชนว่า ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ตำรวจอยู่ที่ไหน หรือตำรวจไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหมดแล้ว อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าตำรวจน้ำดียังมีอีกมากแต่ภาครัฐต้องรีบเข้าไปจัดการกับตำรวจนอกแถว เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง