ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิดทั่วกรุงฯ รับผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่จ.ชายแดนภาคใต้ ย้ำยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุข

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติ รายงานอย่างต่อเนื่องว่า มีการจับกุมผู้ต้องหา และออกหมายจับเพิ่มเติม ทั้งนี้ต้องมีการสอบสวนเหตุการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ และเหตุการณ์ในกรุงเทพมหานคร ว่ามีความเชื่อมโยงหรือมีใครให้การสนับสนุนหรือไม่ พร้อมยอมรับผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ส่วนที่ผู้ปกครองของผู้ต้องสงสัยมีความเป็นห่วงกังวลในขั้นตอนต่างๆ นั้น ผู้ปกครองเองต้องเชื่อมั่นในคนของตนเองว่าบริสุทธิ์ เพราะขณะนี้ยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย ทั้งนี้สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้เกิดขึ้นจากปัญหาหลายอย่าง เช่นเดียวกับประเทศเพื่อนบ้านที่ยังมีเหตุการณ์ เช่นนี้อยู่แม้จะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วก็ตามแต่ขบวนการพูดคุยยังดำเนินการอยู่ 


ไม่เปลี่ยนหัวหน้าคณะสันติสุข

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการเปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขชายแดนใต้ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาเปลี่ยนตัว เพราะยังมีการและทำงานประสานกันระหว่างรัฐบาลไทยและมาเลเซีย ซึ่งต้องมีการปรับเรื่องการประสานเนื่องจากเป็นรัฐบาลใหม่ของ นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ดังนั้นบางอย่างอาจไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ และหากมีการเปลี่ยนตัวยังต้องเป็นทหารหรือไม่ แล้วแต่ต้องคัดเลือกมาตามขบวนการ แต่ต้องเป็นคนที่มีความรู้ โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคง 

นายกฯ กล่าวต่อว่า ได้เพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบทุกด้าน ทุกช่องทางทั้งช่องทางธรรมชาติและช่องทางปกติ โดยในภาพรวมขณะนี้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ประชาชนกล้าร่วมกิจกรรมมากขึ้น ซึ่งพอใจการพัฒนาพื้นที่ในระดับนึง