ไม่พบผลการค้นหา
‘ชาวจอมทอง’ หนุน ‘เพื่อไทย’ ผลักดันนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท หวังใช้ป้องกันโควิดให้นักเรียน ชื้อชุดตรวจ ATK แจกเปิดเทอม ด้านผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทยรับปากเข้าไปแก้ปัญหาน้ำท่วมให้หมู่บ้านย่านพระราม 2

วันที่ 1 พ.ค. 2565 พรรคเพื่อไทย นำโดย วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย สุทธิชัย วีรกุลสุนทร (เฮียล้าน) ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง เบอร์ 8 ร่วมกันลงพื้นที่หมู่บ้านสินทวี, ชุมชนอุดมศิลป์, ชุมชนสุดเขตพระราม2 ซอย2 เขตจอมทอง เพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่และแลกเปลี่ยนแนวทางแก้ไขปัญหา ประชาชนให้ความสนใจสอบถามนโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล โดยเฉพาะเมื่อเกิดสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมาประชาชนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก รวมถึงนโยบาย กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท เพื่อนำมาใช้ซื้อชุดตรวจ ATK ในชุมชนและสนับสนุนกีฬาชุมชนด้วย

ตัวแทนหมู่บ้านสินทวี กล่าวว่า ชุมชนนี้มีปัญหาน้ำท่วมในชุมชน ตั้งแต่มีการขยายถนนพระราม 2 ตลอดเวลา 10 กว่าปี ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาท่อระบายน้ำในหมู่บ้านอุดตัน หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องไม่เข้ามาขุดลอกท่อ นอกจากนี้ชาวบ้านยังสนใจกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท โดยมีคำถามว่า นิติบุคคลของหมู่บ้านสามารถนำงบประมาณนี้มาจัดซื้อชุดตรวจโควิด ATK ให้นักเรียนและประชาชนในชุมชนได้หรือไม่ และสามารถนำงบนี้มาพัฒนาลานกีฬาในชุมชนได้หรือไม่

ดนุพร -C641-4EC8-B514-C5B1ADC9232F.jpegขัตติยา เพื่อไทย สก -B1AB-49C4-ACFF-371F874BFDD1.jpeg

ดนุพร กล่าวว่า ชาวชุมชนหมู่บ้านสินทวี เล่าถึงปัญหาน้ำท่วมในหมู่บ้าน พรรคเพื่อไทยเห็นว่า กทม.มีนโยบายการระบายน้ำในโครงสร้างระดับใหญ่ แต่ในโครงสร้างระดับเล็กตามตรอกซอกซอยในชุมชน กลับถูกละเลยเหมือนชุมชนหมู่บ้านสินทวีแห่งนี้ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายให้จัดการขุดลอกท่อและคลองระบายน้ำก่อนฤดูน้ำท่วม ตรวจสอบเส้นทางไหลของน้ำที่กีดขวางและอุดตันช่องทางระบายน้ำ ต้องแก้ไขตรงนี้ให้หมดทุกชุดเพื่อให้คลองระบายน้ำไหลมีประสิทธิภาพเต็มที่ นอกจากนี้ ในโครงสร้างระดับใหญ่เช่นอุโมงค์ระบายน้ำ ต้องใช้งานได้จริงเมื่อเกิดฝนตกหนัก รวมถึงจะทำเทคโนโลยีมาช่วยในการตรวจระบบระบายน้ำ ดูปริมาณน้ำฝน ดูปริมาณน้ำน้ำท่วมขัง เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากได้จริง

วิชาญ กล่าวถึงนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทว่า ถ้าชุมชนหมู่บ้านสินทวีขึ้นทะเบียนนิติบุคคลและมีกรรมการนิติบุคคลถูกต้องตามกฏหมายแล้ว สามารถเขียนโครงการของบประมาณ เพื่อนำมาใช้ในการจัดซื้อชุดตรวจ ATK เพื่อแจกจ่ายให้นักเรียนในชุมชนช่วงเปิดเทอม หรือแจกจ่ายให้ประชาชนในหมู่บ้านตรวจเชื้อโควิดได้ หรือแม้แต่ที่ลานกีฬาตรงนี้ สามารถนำงบประมาณไปซ่อมแซมอุปกรณ์ออกกำลังกายจัดซื้อเครื่องกีฬา รวมถึงพัฒนาอุดหนุนนักกีฬาในชุมชนได้ เพราะทราบว่าชมรมวิ่งของหมู่บ้านสินทวีติดถ้วยรางวัลระดับประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรส่งเสริมอย่างยิ่ง 

สุทธิชัย วีรกุลสุนทร ผู้สมัคร ส.ก. เขตจอมทอง หมายเลข 8 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าคนที่หมู่บ้านสินทวีรู้ดีว่า ปัญหาน้ำท่วมเป็นปัญหาใหญ่ในหมู่บ้าน ไม่เคยลอกท่อ ฝนตกทีไร น้ำท่วมจริงๆ ชาวบ้านเดือดร้อนจริงร้องเรียนมาจริง รวมถึงไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างในชุมชน ตนเดินทุกหลังชาวบ้านเล่าให้ฟังหมด ตนรู้ปัญหา ขอเพียงแค่ขอให้เลือกตน ‘สุทธิชัย วีรกุลสุนทร’ เขตจอมทอง เบอร์ 8 แล้วจะเข้าไปเป็นปากเสียงทำงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องเต็มที่

เพื่อไทย สก สุทธิชัย วีรกุลสุนทร  วิชาญ 398B-410C-8C27-615AED009D97.jpeg