ไม่พบผลการค้นหา
"วิษณุ" ย้ำเลือกตั้งซ่อมนครปฐม ทัน 45 วัน รอราชกิจจาฯ ประกาศพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ออกภายใน 1-2 วันนี้ ปัดออกความเห็น 'ธนาธร' จ้างล็อบบี้ยิสต์ เผยรู้แต่ไม่บอก

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 5 จังหวัดนครปฐม เกี่ยวกับการนับวันเลือกตั้งภายใน 45 วัน ว่าจะเริ่มนับในวันที่พระราชกฤษฎีกาออกมา ไม่ใช่นับตั้งแต่วันที่มีตำแหน่งว่าง ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับ จังหวัดขอนแก่นและกับกรณีอื่นๆ โดยพระราชกฤษฎีกา จะออกภายใน 45 วันหลังจากตำแหน่งว่าง โดยไม่มีการระบุว่า จะมีการเลือกตั้งในวันใด เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเป็นผู้กำหนด ภายใน 5 วัน หลังจากพระราชกฤษฎีกาประกาศใช้ ซึ่งยืนยันว่าทันต่อกำหนดการ แต่จะช้าหรือเร็วนั้นอยู่ที่ กกต.

ส่วน พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม จะออกภายใน 1-2วันนี้  

นอกจากนี้ ยังให้ความเห็นกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ว่าจ้างล็อบบี้ยิสต์ ทำลายชื่อเสียงรัฐบาลนั้นจะมีผลทางกฎหมายหรือไม่นั้น นายวิษณุไม่ขอตอบในประเด็นดังกล่าว โดยขอให้สื่อมวลชนไปหาข่าวเอง เพราะส่วนตัวทราบแต่ไม่อยากบอก รอให้ตนเขียนหนังสือออกมาอีกเล่มจะดีกว่า 

นายวิษณุ ยังถามผู้สื่อข่าวกลับว่า นายกรัฐมนตรี จะกลับมาเมื่อไหร่ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตอบกลับไปว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันนี้เวลา 21.55 น. โดยนายวิษณุ ตอบสั้นๆ ว่า ตนจะมีข้อราชการลับ หารือกับนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :