ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าภูมิใจไทย มั่นใจศึกอภิปรายเสียงรัฐบาลผ่านแน่ ไม่กังวล ศก.ไทย-พรรคเล็ก มั่นใจชี้แจงได้ มองโปสเตอร์ฝ่านค้านเป็นสีสัน

วันที่ 18 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวการเตรียมตัวชี้แจงอภิปรายและมุมมองต่อโปสเตอร์ทีเซอร์ของฝ่ายค้าน ว่า ขอฟังก่อนจะถูกอภิปรายในประเด็นใด ส่วนโปสเตอร์ฝ่านค้านที่เผยแพร่ออกมาก็เป็นสีสัน ซึ่งเราจะดูเนื้อหาที่เป็นสาระถ้าไม่เป็นสาระก็ไม่สนใจ

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องคะแนนของพรรคเศรษฐกิจไทยและพรรคเล็กหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า "ไม่กังวลครับ" เรามั่นใจว่าชี้แจงได้ การทำงานในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขทุกเรื่อง อาทิ โควิด ความพร้อมและการบริหารจัดการ นโยบายกัญชา ตนก็เตรียมข้อมูลมาชี้แจงฝ่ายค้านเพื่อให้ประชาชนได้ฟัง

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเศรษฐกิจไทยบางคนยังอยู่ขั้วรัฐบาลใช่หรือไม่ อนุทิน ปฏิเสธตอบว่า ไม่ทราบตนรับผิดชอบแต่พรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวมีมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย 3 คน อนุทิน ระบุว่า "อ่อกระแส เดี๋ยวรอแถลงอีกที" ซึ่งรอให้เป็นเรื่องจริงก่อน นี่มันกระแสเฉยๆ

เมื่อถามว่า จะมี ส.ส.เพื่อไทย 7 คน มาโหวตให้รัฐบาลเหมือนตอนประชุม พรบ.งบฯ อีกไหม อนุทิน ปฏิเสธว่า ไม่ทราบ แต่หัวหน้ารัฐบาลทุกพรรคถ้าสามารถรับผิดชอบ ส.ส.พรรคตัวเอง ในทางความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ถือว่าเพียงพอให้ประคับประคองพรรคร่วมรัฐบาลให้ไปต่อได้ ส่วนตนก็รับผิดชอบในส่วน 50 กว่าเสียงของพรรคได้

พร้อมมั่นใจ เสียงรัฐบาลเกิน เหมือนคราวที่แล้วได้ตั้ง 278 เสียงแล้วทำไมจะถอยมาอีก