ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกเพื่อไทย ชี้กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยคนตอบรับล้นหลาม มั่นใจนโยบายฟื้นเศรษฐกิจชีวิตฐานราก เผย 'คุณหญิงพจมาน' เซอร์ไพรส์ ให้กำลังใจครอบครัวชินวัตร ไม่เอี่ยวการเมือง ปกป้อง ‘จำนำข้าว’ ยังเป็นนโยบายที่ดี

วันที่ 12 ก.ย. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ ที่จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 9-10 ก.ย. 2565 ว่า กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนชาวภาคเหนือที่อยู่ในจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก รวมทั้งมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในภาคเหนือตอนบนครบทั้ง 40 เขต รวมไปถึงมีพี่น้องประชาชนสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก 

ธีรรัตน์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 9-10 ก.ย. 2565 มีการนำทัพโดย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย รวมถึงคณะทำงานด้านนโยบาย ได้รับฟังข้อร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน หลากหลายอาชีพ และการทำงาน ให้พรรคเพื่อไทยได้ไปทำงาน โดยพี่น้องประชาชนได้ฝากความหวังไว้ที่พรรคเพื่อไทย อยากจะเห็นการกินดีอยู่ดีกลับมาอีกครั้ง และมีการเปิดตัวนโยบาย 2 เรื่อง ในเรื่องของการเกษตรภายใต้ "ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้" คือแนวคิดการเกษตรก้าวหน้า เพื่อผลักดันให้สินค้าเกษตรของไทยขายได้ในราคาที่เพิ่มมากขึ้น 

รวมถึงนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะสร้างเงินจากฝีมือคนในครอบครัว โดยทางพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในศักยภาพพี่น้องประชาชนว่าทุกครอบครัวสามารถสร้างรายได้ หากมีการส่งเสริม และผลักดัน รวมถึงช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งความรู้ความสามารถของเขา ซึ่งเป็นจุดที่ผู้อื่นอาจไม่เห็น แต่หากพรรคเพื่อไทยนำทักษะมาต่อยอด พรรคเพื่อไทยจะทำให้ทุกท่านดู 

ธีรรัตน์ เพื่อไทย 0-B86EC51E99BA.jpegธีรรัตน์ เพื่อไทย B35-67C3762B9129.jpeg

ธีรรัตน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของซอฟต์พาวเวอร์ ถ้าหากเป็นสายงาน หรือทักษะที่ออกมาจากความคิดสร้างสรรค์ หรือการต่อยอดนวัตกรรม ผู้ที่คิดความสร้างสรรค์จะได้รับค่าตอบแทนที่สูง กว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ หากเราสนับสนุน จะใช้ต้นทุนไม่มาก และเรามีการก่อตั้ง 'The Thai Creative Content Agency' เพื่อเป็นการเข้าถึง ให้ประชาชนสามารถยกระดับการสร้างศักยภาพ

"สัญญาว่าจะเปิดนโยบายที่เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ผ่านการวิจัย การรวบรวมข้อมูลทุกขั้น เพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุดมาสู่พี่น้องประชาชน เมื่อถึงการเลือกตั้ง และแลนด์สไลด์ พรรคเพื่อไทยพร้อมทำทันที" ธีรรัตน์ กล่าว 

แม้จะมีกระแสข่าวว่า คำว่า 'เซลส์แมน' เป็นการลอกนโยบายบางพรรคนั้น ธีรรัตน์ กล่าวว่า คำนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นคนพูดคนแรก ซึ่งได้นำสินค้าการเกษตรไปขายให้ชาวต่างชาติเสมอ แต่หากท่านอื่นเอาไปใช้ก็ไม่ขัดข้อง ถ้าทำเพื่อประชาชน และทำได้จริง แต่บางคนที่มากล่าวอ้างว่า เป็นคนแรกที่พูดนั้น ทำไมสินค้าการเกษตรของไทยไม่เป็นไปตามจุดเป้าหมายที่ตั้งไว้ 

ธีรรัตน์ กล่าวว่า การที่เราเน้นในเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เราต้องเข้าใจในเรื่องของเอกลักษณ์ หรือจุดเด่นของวัฒนธรรมที่เรามี มีการสร้างรายได้ ขยายโอกาสไปทั่วโลก ซึ่งซอฟต์พาวเวอร์ของไทย คือ การนำต้นทุนทางวัฒนธรรมที่ดำรงอยู่ แสดงออกผ่านการปรุงอาหาร หัตถกรรม รวมถึงศิลปะทุกแขนง ความสามารถทางอีสปอร์ต ฯลฯ เรามีช่องทางมาหมาย มีวัตถุดิบที่มีอยู่แล้ว ขอเราเพียงมองเห็น และนำมาสนับสนุนให้เกิดการมีชื่อเสียงต่อทั่วโลกได้ 

ธีรรัตน์ เสริมว่า เรายังเล็งเห็นว่า รัฐบาลไทยรักไทย พลังประชาชน มาจนถึงเพื่อไทย ได้พัฒนาแนวคิดหลายภาคส่วนทั้งใน และต่างประเทศ ต่อยอดมาสู่นโยบายที่เปลี่ยนชีวิตให้ประชาชน เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ หรือโอทอป (OTOP) เอื้ออาทรฯ กองทุนพัฒนาชุมชน และการจัดตั้ง TCDC และ TK PARK เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นี่คือสิ่งที่ต่อยอดการสร้างความเท่าเทียม โอกาส และบรรทัดฐานใหม่ให้กับชีวิตคนไทย 

"สิ่งที่เพื่อไทยทำไว้ในอดีต ยังคงนำมาสู่ประชาชน หากรัฐบาลจะนำมาปรับใช้ก็ยินดี หากเห็นจากพี่น้องประชาชนมาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง และฝากความหวังไว้ที่พรรคเพื่อไทย ทำให้เป็นแรงในการทำงาน เราตั้งมั่นว่า พร้อมจะเป็นตัวแทนของพี่น้องคนไทย หากมีการเลือกตั้งโดยเร็ว" ธีรรัตน์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรากฏตัวของ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดาของ แพทองธาร ในกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยนั้นแสดงสัญญาณทางการเมืองอย่างไร ธีรรัตน์ กล่าวว่า การปรากฏตัวของ คุณหญิงพจมาน เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจจริงของ ครอบครัวชินวัตร ที่พร้อมจะพัฒนาเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชน และเวทีครอบครัวเพื่อไทยในครั้งหน้า มั่นใจว่าทางคุณหญิงพจมานจะส่งกำลังใจมาสู่ แพทองธาร และพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ในส่วนของนโยบายการจำนำข้าว ที่ทางพรรคเพื่อไทยจะเอากลับมาจะส่อแววทุจริตหรือไม่ ธีรรัตน์ กล่าวว่า ตัวนโยบายไม่มีอะไรผิดพลาด แต่ผิดพลาดในผู้ดำเนินการ ซึ่งนโยบายที่ดีอยู่แล้ว และคิดขึ้นมาเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกร ในส่วนเพื่อไทยเอง ขอแจ้งว่า นโยบายที่เกี่ยวกับเกษตรกรของเราเกิดขึ้นจากประชาชนเป็นพื้นฐาน เป็นแกนกลางที่จะคิด และยกระดับชีวิตของเกษตรกรให้ได้ 

เมื่อถามถึงการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย ธีรรัตน์ ตอบว่า ถือเป็นความคึกคักในปลายสมัยของรัฐบาลที่อ่อนแอ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น ตอนนี้ขอแข่งกับตัวเอง และทำให้สิ่งที่ประกาศไปนั้นเป็นจริง รวมถึงจะทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีการระดมความคิดเห็น ทุกระดับชั้น นั่นคือสิ่งที่พรรคเพื่อไทยกำลังทำอยู่