ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ลั่นเชียร์ทุกคนที่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.รวมไปถึง ส.ก.ก็พร้อมทำงานกับทุกคน ปัดหนุน "อัศวิน" ลั่นจะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรพรรค พปชร.ไปจนตาย หวังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง เมินไม่มองกระแสเพื่อไทยชวนเสื้อแดงกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี ส.ก.บางส่วนของพรรคฯ ไปสนับสนุน สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ว่า ให้ไปถามคนที่ให้ข่าว ถามผมไม่รู้หรอกผมไม่ทราบ 

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ควรจะมีทิศทางใด พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ก็เชียร์พรรคพลังประชารัฐ ซิ" และการที่ไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม.เพราะพรรคต้องการแค่ ส.ก.

เมื่อถามย้ำว่าเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนไหนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็เชียร์ทุกคน แต่ไม่เชียร์ใครเป็นพิเศษ เมื่อถามย้ำอีกว่าผู้สมัครฯ ส.ก. เชียร์ สกลธี ตนย้ำว่า ก็เชียร์ทุกคนที่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.

ส่วนที่มีกระแสข่าวตนสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะไปพูดอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะพรรค พปชร.ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร พรรค พปชร.เกี่ยวเฉพาะการเลือกตั้ง ส.ก.เพียงอย่างเดียว ซึ่ง ส.ก.ก็พร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน "ส.ก.ของพรรคเราพร้อมที่จะทำงานกับผู้ว่าฯ ทุกคน"

เมื่อถามว่าการที่ ส.ก.บางส่วนไปหนุน สกลธี นั้นได้มีการพูดคุยกับ อภิชัย เตชะอุบล ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคฯหรือยัง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้ ส่วนตัวดูแต่เรื่อง ส.ก. ผมจะไปคุยอะไร 

เมื่อถามย้ำว่า อภิชัย ดูแล ส.ก.ทั้งหมด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดูแลก็ดูแลไปดิ

ส่วนปัญหาเร่งด่วนของกรุงเทพฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แต่ส่วนตัวมีเป็นห่วงปัญหาอุบัติเหตุกับยานพาหนะ การใช้รถและการจราจรต้องแก้ปัญหาให้ดีขึ้นเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุให้ได้ รวมไปถึงปัญหาน้ำท่วมน้ำระบายไม่ทันจากฝนตกหนัก ก็เป็นเรื่องธรรมดาแต่ก็จะต้องเร่งการรบายน้ำให้ทันเวลา


จะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรพรรค พปชร.ไปจนตาย

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณี พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีของพรรคฯ ขอให้ทบทวนบทลงโทษที่ห้ามร่วมกิจกรรมพรรค 6 เดือน ว่า เป็นเรื่องของกรรมการไม่ใช่เรื่องของตน เมื่อส่งหนังสือมาผมก็ส่งไปให้กรรมการพิจารณา

เมื่อถามว่า ช่วงนี้ทุกพรรคเริ่มลงพื้นที่หาเสียงแล้วในส่วนของ พปชร.จะดำเนินการอย่างไรในการลงพื้นที่พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พรรคลงพื้นที่ตลอด ทั้ง ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.ที่ลงไปพบปะประชาชน ต้องให้ความรู้กับประชาชน เพราะเราสนใจประชาชนเรื่องปากท้อง เรื่องบริหารจัดการน้ำในการที่จะทำให้ทุกคนมีอาชีพเพื่อให้อยู่ได้ "ผมก็ลงพื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว"

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ประกาศชวนคนเสื้อแดงกลับบ้านเพื่อนำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ ว่า "ผมไม่มองยังไงหรอก เพราะพรรคใครก็พรรคมัน และฝ่ายความมั่นคง คงไม่ต้องจับตาอะไร เพราะทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชนทั้งนั้น


หวังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พปชร.จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ผมส่งผู้สมัครไปผมก็หวัง ไม่เช่นนั้นก็คงไม่ส่ง ส่งไปก็ต้องหวังเป็นธรรมดา เพราะทุกพรรคก็ต้องหวังที่จะมาดูแลประชาชน

ช่วงท้ายผู้สื่อถามย้ำว่าจะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรพรรค พปชร.ไปยาวๆใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "จนผมจะตายอะ" ก่อนจะขึ้นรถออกไป