ไม่พบผลการค้นหา
ต้นอ่อนข้าวสาลี น้ำเอนไซม์เพื่อสุขภาพ
ตู้ปลาติดผนังตกแต่งบ้าน
สมาร์ทบิส แว่นตาสุดชิคฝีมือคนไทย
จากความรัก...สู่ธุรกิจบ้านสุนัขสุด Modern
กิ๊ฟติดผมเด็กแฮนด์เมด Sati
จิวเวอรี่ร่วมสมัย
สมาร์ทบิส เสื้อผ้าสาวเจ้าเนื้อ
" ZIP ZAP " มหัศจรรย์แห่งซิป
ชั้นไม้เอนกประสงค์
จิวเวลรี่ฮอลลีวูด
กระเป๋าหนังขนมไทย
'ชบาฉาย'เฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ
Smart Biz : เครื่องประดับหรูจาก'กระดาษ'
ตะกร้าไผ่สีหวานผลิตผลชาวดอย
สมาร์ทบิส เสื้อคอจีนเปลี่ยนปกได้
สมาร์ทบิสมงกุฏคริสตัลเทียม
การโฆษณาหาเสียงเเบบที่ควรจะเป็น
พาชิมคิมจู (Kimju) ธุรกิจอาหารเกาหลีสูตรราชวงศ์
กระเป๋า+ของใช้รีไซเคิล
ตุ๊กตาต้นไม้กรีนเฟรช
กระถาง Blue twig ตอบโจทย์กลุ่มคอนโด-ทาวน์เฮาส์
May 21, 2011 13:05

ธุรกิจกระถางต้นไม้แนวใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจ ผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดมีเนียม อพาร์ทเม้นท์ หรือที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ไม่มาก แต่รักธรรมชาติต้องการปลูกต้นไม้ ซึ่งกระถางเหล่านี้ ยังเป็นสิ่งประดับบ้านได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

กระถางแบบแผ่นติดสีสันสดใสที่คุณผู้ชมกำลังเห็นอยู่นี้มีชื่อ Billy Block ค่ะ และยังเป็นกระถางแบบใหม่ คิดค้นขึ้นมาให้มีฟังก์ชั้นการใช้งานที่ดีขึ้น เหมาะสำหรับการติดผนังในที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ไม่มาก แต่ต้องการธรรมชาติ ซึ่งเป็นผลงานของคุณสรพล ปรมากรณ์พิลาสหรือคุณบอย ได้ออกแบบดีไซน์เอง ที่สำคัญเมื่อเรารดน้ำลงไปในกระถางแล้ว น้ำจะไม่เลอะเทอะออกมานอกกระถางเลย


นอกจากนี้ยังมีกระถางตุ๊กตาไล่ฝน ซึ่งเป็นกระถางแบบแรกที่คุณบอยได้ออกแบบ และตั้งชื่อว่า Tiny Tim โดยให้ตัวกระถางสามารถวางตั้งได้และแขวนได้ เมื่อนำต้นไม้ขนาดเล็กมาปลูกในกระถางแล้ว ก็ให้ความรู้สึกเหมือนเราจัดแต่งทรงผมให้เจ้าตุ๊กตาไล่ฝนตัวนี้ค่ะ ต้นไม้แต่ละชนิดก็ให้ทรงผมในรูปแบบที่แตกต่างกัน. ให้ผู้ปลูกใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับการปลูกต้นไม้ไปในตัวด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถวาดหน้าตาให้มีสีหน้าและอารมณ์ไปตามแบบที่เราต้องการได้อีกด้วย


แบบต่อมาคือกระถางแบบจิ๊กซอว์ในชื่อ Tammy Tall ที่นำมาเรียงให้มีรูปร่างได้ตามแบบที่เราต้องการ. ทั้งแบบสลับสีแบบนี้ และยังสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ สร้างกระเช้าต้นไม้แบบนี้ ไว้เป็นของฝากในงานเทศกาลสำคัญๆได้ดีทีเดียว

ซึ่งกระถางทุกชิ้นผลิตโดยโรงงานของครอบครัว ด้วยวัสดุพลาสติกพีอี พลาสติกที่มีความแข็งแรง เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง ส่วนสีที่ใช้เป็นสีหวานๆและสีสดสลับกันไปตามแบบของกระถาง อย่างถ้าเป็นกระถางตุ๊กตาไล่ฝนจะใช้สีสดๆเพื่อความสนุกสนาน ส่วนกระถางแบบ Tammy Tall และ Billy Block จะใช้สีพาสเทลออกแนวหวานๆ ซึ่งการใช้โทนสีของกระถาง เขาก็ต้องศึกษาเทรนสีโลกด้วยว่าตอนนี้ต่างประเทศนิยมโทนสีแบบใด เพื่อจะได้นำมาผลิตและปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของคนไทยด้วย


ตั้งแต่เริ่มออกแบบและเปิดจำหน่ายมาผลตอบรับค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ เพราะปัจจุบันมีผู้ที่อยู่อาศัยคอนโดและทาวเฮาท์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของเขาเพิ่มมากขึ้น จากกระถางต้นไม้ที่ดีไซน์สวยงาม มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ชัดเจน โดยติดกับผนังหรือแขวนได้ ภายใต้ชื่อ Blue twig

ในอนาคตเขาเตรียมรวมกลุ่มนักออกแบบสวนในพื้นที่จำกัด เพื่อรับออกแบบและให้บริการจัดสวนขนาดเล็กตามความต้องการของลูกค้ากลุ่มคอนโดและทาวเฮาท์โดยเฉพาะ   เพราะลูกค้ากลุ่มนี้นับวันยิ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ และปัจจุบันได้จดลิขสิทธิ์สินค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ใครสนใจกระถางต้นไม้ Blue Twig สามารถหาซื้อได้ที่ เว็ปไซด์ www.bluetwigshop.com. และนอกจากกระถางแล้วยังมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดรูปแบบกระถางจำหน่ายด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อไม่ต้องไปหาที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์จัดสวนอีกรอบให้เสียเวลาค่ะ. และนี่คืออีกหนึ่งธุรกิจที่น้าสนใจในช้วงสมาร์ทบิส ธุรกิจที่จะต่อยอดความคิดให้กับคุณ

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog