ผู้ประกาศแบรนด์อาหารในเครือ เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ อย่างเคเอฟซีในไทย ยังมียอดขายที่ดีต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ใหม่ อีก 2 แบรนด์
นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 9-10 เดือนแรกของปีนี้ ธุรกิจอาหารที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทลูก คือ บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือซีอาร์จี ยังเติบโต โดยแบรนด์ เคเอฟซี, มิสเตอร์โดนัท และโอโตยะ เป็น 3 แบรนด์หลักที่มียอดขายเติบโตจาก 12 แบรนด์ที่มีอยู่ ตัวเลขผลประกอบการ 9 เดือน ยอดขายรวมทุกสาขาเติบโต 9.3%
ทั้งนี้ ไตรมาส 3 ของปี มีทิศทางที่ดีขึ้น อัตราการเติบโตของยอดรวมทุกสาขาเพิ่มขึ้น 3.2% จึงมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถสร้างยอดขายเติบโตตามเป้าหมายได้อีกหนึ่งปีที่ 10% หรือประมาณ 10,000 ล้านบาท เนื่องจากมีสัญญาณที่ดีขึ้น ประกอบกับการเมืองในปัจจุบันมีสถานการณ์ที่เรียบร้อยมากขึ้น
ปัจจุบันร้านอาหาร 12 แบรนด์ มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 773 สาขา เพิ่มขึ้น 59 สาขาจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นร้านสาขาที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 336 สาขา และในต่างจังหวัด 437 สาขา ซึ่งตั้งแต่ต้นปีได้มีการพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการจัดทำการตลาดโดยการออกชุดโปรโมชั่น หรือมีการสะสมคะแนนเพื่อแลกซื้อสินค้าได้ในราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ นอกจากนี้ เรายังเปิดแบรนด์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 แบรนด์ คือ เทนยะ และคัตสึยะ ทำให้ปีนี้เป็นอีกปีที่ยังรักษาการเติบโตไว้ได้ ทำให้ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต