ไม่พบผลการค้นหา
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
เทสโก้โลตัส ยุติร้านสะดวกซื้อ 365
ซูซูกิ ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งดันยอดขาย 2.4 หมื่นคัน
ยอดขายบิ๊กซี Q3 เติบโต 2.7% แม้โลว์ซีซั่น
ศุภาลัย เปิดตัวโครงการแรกของปี 58
ปี 58 ค่าตั๋วเครื่องบินทั่วโลก จะลดลง 5.1%
ปลูกบ้านต่างจังหวัด ดาวรุ่งอสังหาฯ ปี 58
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
อินเทล ปรับตัวเข้าสู่ยุค IoT เทรนด์ใหม่ปี 58
สวนน้ำอเมโซน รุกเฟส 2 เปิดโรงแรม 5 ดาว ปี 58
เจเอเอส แอสเซ็ท ตั้งเป้า 5 ปี ขยายครบ 100 สาขา
ออริจิ้น ส่งคอนโดต่ำกว่า 5 ล้าน รุกย่านซีบีดี
เพลินวาน เตรียมเปิดสาขาในนิวยอร์ค ภายใน 3 ปี
ค่ายรถอัดโปรโมชั่น PPV-ปิคอัพใน Motor Expo
iPhone ดัน กำไร 'แอปเปิล' พุ่ง 8.5 พันล้านเหรียญฯ
กระแส เอชอาร์-วี ดันยอดส่งออกครึ่งปี 58 โต
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
คอนโดชะอำบูม ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว
เนชั่น เล็งปรับขึ้นค่าโฆษณาปี 58
KTC เปิดแคมเปญส่งท้ายปี 'โชคสุด fin pin เองได้กับบัตร KTC'
ปี 58 'โฆษณาบนมือถือและช้อปปิ้งออนไลน์' รุ่ง
Feb 27, 2015 00:08

ปีนี้(58) เป็นปีทองของธุรกิจโฆษณาบนมือถือและช้อปปิ้งออนไลน์ หลังผลสำรวจการใช้โทรศัพท์มือถือสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด คาดปีนี้ จะมีโทรศัพท์มือถือถูกขายออกทั่วโลก มากกว่า 1,000 ล้านเครื่อง  

'บัซซ์ ซิตี้'  ผู้ให้บริการเครือข่ายโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ  เปิดเผยข้อมูลงบการซื้อโฆษณาบนมือถือทั่วโลก จะสูงถึง 6 หมื่น 4 พันล้านดอลลาร์ฯ ในปีนี้ และเพิ่มเป็นกว่า 1 แสน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ ในปี 2561 โดยปีนี้ สมาร์ทโฟน กว่า 1 พันล้านเครื่องจะถูกขายออก เกิดมูลค่าการซื้อขายกว่า  3 แสนล้านดอลลาร์ฯ

นายเคเอฟ  ไล  ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 'บัซซ์ซิตี้' คาดว่าปีนี้ โฆษณาบนมือถือ จะกลายเป็นสื่อโฆษณาหลัก  หลังพบว่า 8 ใน 10 ของผู้ใช้มือถือทั่วโลก รวมทั้งไทย ดูวิดีโอคลิปในมือถือของพวกเขา และ 27% ดูวิดีโอคลิปทุกวัน เฉพาะในสหรัฐฯ รายได้ส่วนนี้ อาจถึง 5 พันล้านดอลลาร์ฯ ภายใน 2 ปี  แซงหน้าทุกสื่อ ยกเว้นสื่อโทรศัพท์มือถือ

ส่วนการทำธุรกรรมบนมือถือ คาดว่าการช้อปปิ้งออนไลน์ จะทำให้เกิดการขายปลีกทั้งผู้ค้ารายใหญ่และรายเล็ก จากเดิมที่ถูกผูกขาดโดย Amazon eBay และ Alibaba แต่ 69% ของผู้ใช้มือถือ ชอบช้อปปิ้งออนไลน์ จึงมีบริษัทอื่นๆ เพิ่มช่องทางการซื้อขายทางอินเทอร์เน็ต มากขึ้น   

ซึ่ง บิ๊กซี ในไทย และเทสโก้ โลตัส ในสหราชอาณาจักร คือ ตัวอย่างห้างฯ ที่ประสบความสำเร็จจากบริการ"คลิกแอนด์คอลเลค" คลิกสั่งซื้อและไปรับเอง  และ 'คลิกแอนด์ดิลิเวอร์' หรือคลิกสั่งซื้อและให้นำมาส่ง

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog