ซูซูกิ ชูกลยุทธ์ "สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง" โดยใช้ "โค้ชซิโก้" เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เป็นปีที่ 2 หวังผลักดันยอดขายปีนี้เติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายแตะ 24,000 คัน
นายโยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้(59) ซูซูกิ ยังคงขับเคลื่อนและต่อยอดความสำเร็จจากกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ที่เน้นส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬา โดยเฉพาะ"กีฬาฟุตบอล" ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการใน AFF Suzuki Cup ปี 2016
และล่าสุด ได้เซ็นสัญญาการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กับ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติไทย เพื่อถ่ายทอดความเป็น ซูซูกิ ให้ลูกค้าเข้าถึงได้มากขึ้น หลังจากปีที่ผ่านมา "โค้ชซิโก้" มีส่วนช่วยสื่อสารรถยนต์ "ซูซูกิ เซียส" ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ
ส่วนแผนปีนี้(59) ซูซูกิ ตั้งเป้าในปี 2563 จะมียอดขายแตะ 5 หมื่นคัน มีส่วนแบ่งตลาดในไทย 5% โดยปัจจุบัน 40% ของคนไทยใช้รถกระบะ แต่ในอนาคต กลุ่มนี้จะหันมาใช้อีโคคาร์ มากขึ้น
ด้านนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ตั้งเป้ายอดขาย"ซูซูกิ" ปีนี้ อยู่ที่ 2 หมื่น 4 พันคันและมีส่วนแบ่งตลาดที่ 3% จากปี 2558 มียอดขายรวม 21,285 คัน ส่วนแบ่งตลาด 2.66%
ส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ในภาพรวมปีนี้ คุณวัลลภ มองว่าจะใกล้เคียงกับปี 2558 ที่มียอดจำหน่าย 7 แสน 9 หมื่น 9 พันคัน ลดลงกว่าปีก่อน 9.06% เชื่อว่าตลาดรถยนต์จะค่อยๆ ฟื้นตัว จากปัจจัยบวกการใช้จ่ายของภาครัฐ และเม็ดเงินจากโครงการต่างๆ จะทยอยเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ประกอบกับราคาน้ำมันลดลง