ยอดขายมาสด้าปีที่ผ่านมาลดลงเกือบทุกรุ่น พร้อมตั้งเป้ายอดขายโต 10% ลดลงจากปีก่อนที่เติบโตร้อยละ15 คาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยปีนี้จะเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยไตรมาสแรกจะทรงตัว
บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ในปีนี้(59) จะเติบโตร้อยละ 10 อยู่ที่ 44,000 คัน เป็นการเติบโตที่ลดลงจากปีก่อนที่เติบโตร้อยละ 15 โดยคาดว่าตลาดรถยนต์ในประเทศปีนี้จะอยู่ที่ 800,000 คัน เติบโตเล็กน้อยจากปีก่อนที่มียอดขาย 797,000 คัน
โดย ประธานบริหารมาสด้าประเทศไทย ระบุว่า ในช่วงไตรมาสของปี ตลาดรถยนต์จะทรงตัว โดยยังได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา และจะฟื้นตัวชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่จะไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยยอมรับว่ายอดขายมาสด้าในปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อผู้บริโภค ทำให้การดำเนินธุรกิจค่อนข้างยากลำบาก โดยเชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ขณะที่ภาษีสรรพสามิตใหม่ไม่กระทบอุตสาหกรรมในปีนี้
สำหรับยอดขายของรถยนต์มาสด้าในปีที่ผ่านมาพบว่า ส่วนใหญ่มียอดขายที่ลดลงเกือบทุกรุ่น (กราฟฟิก ของ voice market ที่ออนแอร์ 19 มค 59) โดย นิว มาสด้า บีที 50 โปร ยอดขายลดลงร้อยละ 38 ,All new mazda3 ยอดขาย ลดลงร้อยละ20 ,All new mazda CX-5 ยอดขายลดลงร้อยละ 32 มีเพียงรุ่นเดียวที่มียอดขายเพิ่มขึ้น คือ All new mazda 2 มียอดขายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 181 อยู่ที่ 19,091 คัน
ส่วนราคารถในปีนี้ตามภาษีสรรพสามิตอัตราใหม่ ปรับราคาเพิ่มขึ้นรุ่นเดียว All new mazda3 เพิ่มขึ้น 5 พัน และ 1 หมื่น 4 พันบาท ส่วน All new mazda2 ราคาลดลง 2 หมื่น 1 พันบาท นอกเหนือจากนี้ ไม่ปรับเพิ่ม