ไม่พบผลการค้นหา
S&Pคาดรายได้ลด10% หันไปเจาะกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มขึ้น
โตชิบาซ้ำรอยเทสโก้ ตกแต่งบัญชีนาน 7 ปี
EUROWINGS บุกตลาดเที่ยวบินในไทย ตุลาคมนี้
กูลิโกะป๊อกกี้ ปรับสูตรใหม่รอบ 50 ปี
แมริออท เป็นเครือโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก
กันตนาให้รุ่น 3 ขึ้นบริหาร รุกมูฟวี่มอลล์สร้างรายได้
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรม 130 แห่งภายใน 5 ปี
คาราบาวกรุ๊ป กำไรโตตามคาด แม้ลดเป้ารายได้โต10%
มาม่า อัดแคมเปญดึงกำลังซื้อปลายปี
ที่พักไทยติด top 10 ที่พักเพื่อสุขภาพแห่งเอเชีย
เครือรพ.กรุงเทพ ครบ50แห่งในปี 2559
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
ดุสิตธานี ตั้งเป้าบริหาร 70 โรงแรมทั่วโลก ภายใน 3-5ปี
'โบอิง' ขายอะไหล่ให้ 'อิหร่านแอร์' ครั้งแรกในรอบ 35 ปี
HP เตรียมแยก 2 บริษัท ลดพนักงาน10%
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
10 ปี Airbus A380 ยอดขายน้อยกว่าคาด
Apr 29, 2015 00:17

ตลาดเครื่องบินขนาดใหญ่ยังคงเงียบเหงา สาเหตุหลักเกิดจากภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำ  ประกอบกับภาพรวมธุรกิจการบินที่เปลี่ยนแปลงไป  ส่งผลต่อยอดขายเครื่องบินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  อย่างแอร์บัส  เอ 380  ไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้  

แอร์บัส กรุ๊ป เอ็นวี ได้จัดงานเฉลิมฉลอง 10 ปี เครื่องบิน A380 ไฟล์ทแรกของโลก  ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเครื่องบินลำใหญ่รุ่นนี้  แม้จะได้รับความนิยมจากการสั่งซื้อโดยสายการบินระดับพรีเมียมทั่วโลก  รวมถึงประเทศไทยด้วย   แต่ยอดขายในภาพรวมกลับยังไม่ดีนัก   

ซีเอ็นเอ็นระบุว่า ที่ยอดขายของแอร์บัส A380 ไม่หวือหวา เนื่องจากปัญหาวิกฤตการณ์การเงินโลก และธุรกิจการบินที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ตัดสินใจชะลอการซื้อออกไปก่อน แม้กระทั่งลูกค้ารายใหญ่ อย่างสายการบินเอมิเรสต์ และสิงคโปร์แอร์ไลน์

แอร์บัสเคยตั้งความหวังไว้ว่าภายในปี 2020 จะมีส่วนแบ่งการตลาดเป็น 50%  ของตลาดเครื่องบินขนาดใหญ่ ที่ประมาณ 1,550 ลำ แต่จนถึงขณะนี้ A380 มียอดจองเพียง 317 ลำ และจัดส่งแล้ว 158 ลำเท่านั้น  ด้านคู่แข่งอย่างโบอิ้ง  747-8  ของค่ายโบอิ้งคอร์ปอเรชั่น ก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน  ทั้งๆที่ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ต่ำกว่า  A 380

อย่างไรก็ตาม ค่ายแอร์บัสไม่ได้เดือดร้อนใจมากนักกับปัญหาดังกล่าว   โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 30 ลำ และมองว่าตลาดเครื่องบินจะทรงๆต่อเนื่องอีก 2 ปี และยอดขาย A 380 จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ราวปี 2020 ที่อุตสาหกรรมการบินในทวีปเอเชียมีความคึกคักมากขึ้น กดดันให้ผู้ประกอบการต้องมองหาเครื่องบินขนาดใหญ่มาให้บริการผู้โดยสาร

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=HmNLR2XRe0Y

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog