ไม่พบผลการค้นหา
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
ภาณุมาศ ทองธนากุล : ได้เวลา...ของการลาออก (ครั้งสุดท้าย)
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
คุณขจรเดช พรมรักษา : เพลงเล่าความคิดของ กบ Big Ass
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
“ความเศร้าอันไพเราะ” ของตุล อพาร์ทเมนต์คุณป้า
อ่านงานสนุก ของคนต้อง “คำสาป” : กตัญญู สว่างศรี
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
คุยกับ มณีรัตน์ น้อยเรือง จุดไฟนักคิด กับ SC Matchbox
'เด็กสาว' ในความหมายของนักกวีแคนโต้ : ฟ้า พูลวรลักษณ์
ก้องเกียรติ โขมศิริ เรียนรู้มุมอง ผ่านคนเบื้องหลังแผ่นฟิล์ม
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
'เอกลักษณ์ลายเส้น จากจินตนาการ' : ไตรภัค สุภวัฒนา
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
'เมื่อความเศร้า ก่อเกิดบทเพลง' : Poy Portrait
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
Oct 22, 2011 10:18

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2554

 

รายการ BookGuide วันนี้มาพูดคุยกับบรรณาธิการนิตยสารบันเทิงอย่างศิลปะ  หรือศิลปะในความบันเทิง ??  ..จากนั้นในช่วงแนะนำหนังสือมีเรื่อง “คำสารภาพ” นวนิยายสืบสวนญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายถึงขนาดนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ให้ชมกัน

 

ในช่วง Opening พาไปชมร้านหนังสือสวย ๆ กับบรรยากาศที่เย็นสบายกัน ณ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ร้านที่พูดถึงอยู่นี้ก็คือ “ร้านเล่า” ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ด้วยความที่บรรยากาศของร้านเป็นร้านเล็ก ๆ น่ารัก ๆ  ขายหนังสือแทบจะทุกประเภท  แต่จะมีเฉพาะหนังสือจำพวก How-To ที่จะไม่ค่อยมีให้เห็นนัก  ส่วนใครที่สนใจด้านศิลปะบริเวณชั้น 2 ของร้านก็ยังเปิดเป็นพื้นที่แสดงงานศิลปะของแต่ละท่านไว้ให้ชมอีกด้วย  บรรยากาศของเมืองเชียงใหม่  บวกกับศิลปะทางตัวอักษรจะมีความสวยงามเพียงใด  รับชมได้ในช่วงนี้เลยค่ะ

 

ส่วนในช่วงพูดคุยกับนักเขียนวันนี้  เราได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าที่เชิญมาจริง ๆ เพราะนอกจากจะเป็นนักเขียนแล้ว เขายังเป็นนักวิจารณ์  นักแต่งเพลง  รวมถึงบรรณาธิการนิตยสารศิลปะบันเทิงอย่าง Happening อีกด้วย  จะเป็นใครไม่ได้นอกจากคุณวิภว์  บูรพาเดชะ ชายหนุ่มร่างเล็ก  กับความสามารถรอบด้านที่ทำให้เขาเดินทางมาจนถึงจุดนี้ได้  บทบาทการเป็นบรรณาธิการ กับบทบาททางด้านอื่น ๆ ของเขาจะเหมือน หรือต่างกันอย่างไร  ห้ามพลาดเลยค่ะ

 

อย่างที่เกริ่นในช่วงต้นไปแล้วว่าในช่วงนี้เราจะหยิบหนังสือเรื่อง “คำสารภาพ”  โดยมินะโตะ คะนะเอะ มาแนะนำกัน  นวนิยายสืบสวนสอบสวนชื่อดังจากญี่ปุ่นที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อเรื่อง Confession  เรื่องราวระหว่างครูประจำชั้นห้องเรียนหนึ่งที่ลูกสาวของเธอได้ถูกฆาตกรรมจากนักเรียนภายในห้องที่เธอสอนอยู่  จึงวางแผนที่จะล้างแค้นให้แก่ลูกสาวของเธอ  เนื้อหาที่สะท้อนความป่วยไข้ของมนุษย์ในสังคม ที่ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ยังมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นด้านแต่ละด้านของมนุษย์อยู่ทั่วไป 

 

จากหนังสือน่าอ่าน  มาอัพเดตนิตยสารใหม่น่าหยิบกันบ้างค่ะกับ

         

TRIPS vol. 15 no. 180 October 2011

นิตยสารท่องเที่ยว TRIPS ฉบับครบรอบ 15 ปี พาไปพบกับสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวใน 8 ทริป 8 อำเภอ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ที่มีทั้งถ้ำสวย  วิวงาม  น้ำตกใส  และโฮมสเตย์สุดสนุกมาให้เลือกเพลิดเพลินกันอย่างจุใจ

         

FILMAX vol. 5 no. 52 October 2011

นิตยสาร FILMAX พบกับการผจญภัยท้ามฤตยูครั้งยิ่งใหญ่  ที่ทั้งตื่นเต้น  และตลกขบขันของนักข่าวหนุ่มไฟแรง กับเหล่าผองเพื่อนใน THE ADVENTURES OF TIN TIN  จากนั้นมาเปรียบเทียบกระแสความแรงกับภาพยนตร์วัย 30 อัพ ระหว่างพลอย เฌอมาลย์  บุญยศักดิ์ ใน 30+โสด ON SALE  กับอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ใน 30 ยังแจ๋ว ที่มีดีกรีความแรงที่กินกันไม่ลงทีเดียว

 

ELLE vol. 16 no. 204 October 2011

นิตยสาร ELLE พบกับมาดใหม่ของกวินเน็ท ที่วันนี้จะมาเปิดใจเรื่องชีวิตคู่ การงาน รวมถึงบทบาท  และเพลงใหม่ของเธอจากซีรีย์เรื่องดังที่สุดแห่งยุค ที่ทำให้ทุกคนต้องอึ้ง ทึ่ง และตกหลุมรักเธออีกครั้ง

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog