ฟิตบิท รุกตลาดไทยอย่างเป็นทางการ แต่งตั้งบริษัทไทยกระจายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านไอสตูดิโอ และเจมาร์ททุกสาขา เชื่อ Wearable Fitness ในไทยโต 2 หลัก
ประชาชาติธุรกิจรายงานว่า นางสาวเจมี่ ฮาร์ดลีย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดฟิตบิทประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า เป็นปีแรกที่เข้ามาทำตลาดในไทยเต็มตัว หลังจากได้รับผลตอบรับที่ดี จากการเข้ามาทดลองตลาดในปี 2557 โดยการบริหารงานยังเป็นรูปแบบสั่งการจากประเทศออสเตรเลีย ส่วนแผนการเข้ามาตั้งสำนักงานในประเทศไทย ยังอยู่ระหว่างพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจในประเทศไทย และความต้องการของผู้บริโภค
ปัจจุบัน ผู้ใช้งานอุปกรณ์ แวรเรเบิลดีไวซ์ทั่วโลก มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด คาดว่าอีก 3 ปีข้างหน้า จะมีมูลค่าทั้งตลาดกว่า 1 หมื่น 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบันฟิตบิทมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 โดยในสหรัฐอเมริกามีส่วนแบ่งการตลาดถึง 85% และในประเทศอื่น ๆ มีส่วนแบ่งใกล้เคียงกัน สินค้าระดับราคาตั้งแต่ 2,000-8,000 บาท
ทั้งนี้ ฟิตบิท เปิดตัวสินค้า 6 รุ่นใหม่ เช่น Fitbit Zip อุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และวัดแคลอรี่แต่ละวัน ราคา 2,490 บาท และ Fitbit Surge สมาร์ทวอตช์ที่มีหน้าจอเพื่อแสดงผลการเคลื่อนไหว และวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ราคา 8,490 บาท
นอกจากนี้มี Fitbit Aria เครื่องชั่งน้ำหนักที่เชื่อมต่อข้อมูลกับสมาร์ทโฟนได้ ราคา 4,990 บาท พร้อมแต่งตั้ง บริษัท บันเลือง ชิน อินเตอร์ เป็นผู้นำเข้าสินค้าเพียงรายเดียวในประเทศไทย วางขายในร้านไอสตูดิโอ และเจมาร์ททุกสาขา
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=vpdHMyvkJxw
- https://www.youtube.com/watch?v=tmQpP_r9QsU