ฮาเกนดาส เปิด "ฮาเกนดาสฟรุ้ตตี้คาเฟ่" โมเดลธุรกิจใหม่เจาะตลาดไทยเป็นครั้งแรก ก่อนขยายสู่ตลาดอื่นในภูมิภาค
เว็ปไซต์ ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายคริส เดวี่ส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอรัล มิลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ - 18 กันยายน 2558 ฮาเกนดาส จะเปิดตัว "ฮาเกนดาสฟรุ้ตตี้คาเฟ่" ซึ่งจะเป็นร้านโมบายที่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายในย่านธุรกิจและคอมมูนิตี้มอลล์ทั่วกรุงเทพฯ ทั้งสยามสแควร์ สีลม ราชพฤกษ์ อโศก พระราม 4 และชิดลม เพื่อเข้าถึงลูกค้าและสร้างการรับรู้ใน 3 รสชาติใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ได้แก่ รสยูซุซิทรัสแอนด์ครีม ซึ่งเป็นรสลิมิเต็ตอิดิชัน รสบลูเบอร์รี่แอนด์ครีม และแมงโก้แอนด์ราสพ์เบอร์รี่
โดยประเทศไทย เป็นประเทศแรกที่ ฮาเกนดาส เปิดโมเดลธุรกิจใหม่นี้ หากประสบความสำเร็จจะนำไปทดลองใช้กับตลาดอื่นๆ ต่อไปในอนาคต ซึ่งกลุ่มเป้าหมายก็คือ ผู้บริโภคกลุ่มผู้หญิงวัยทำงานที่อายุยังน้อย ที่ต้องการช่วงเวลาแห่งความสุข
ส่วนนโยบายการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดภายใต้แนวคิด โลก+ท้องถิ่น โดยปรับกลยุทธ์โลกให้เข้ากับสภาพตลาดในท้องถิ่นตามความเหมาะสม ควบคู่กับการนำนวัตกรรมมาใช้ผลิตสินค้ารสชาติใหม่ๆ ต่อเนื่อง
ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญใน 2-3 ประเทศ และไทยถือเป็นประเทศต้นๆ เพราะที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยการบริโภคเติบโตถึง 8%