บาร์บีคิว พลาซ่า เตรียมเปิดร้าน"จุ่มแซบ บุฟเฟต์" สำหรับคนวัยทำงาน รวมทั้งเตรียมขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศจาก 3 แบรนด์ร้านอาหาร ทั้งรูปแบบแฟรนไชส์และการร่วมลงทุน
ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นางชาตยา สุพรรณพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารร้านปิ้งย่าง "บาร์บีคิว พลาซ่า" เปิดเผยว่า มีแผนจะขยายธุรกิจร้านอาหารในเครือ ทั้งรูปแบบการพัฒนาแบรนด์ขึ้นมาเอง และการนำร้านอาหารจากต่างประเทศเข้ามาทำตลาด โดยไม่จำกัดรูปแบบ ทั้งแฟรนไชส์ ร่วมทุน หรือการเข้าซื้อกิจการ โดยจะเน้นร้านที่ยังไม่เคยมีในตลาด มีคาแร็กเตอร์ที่ชัดเจน ซึ่งจะช่วยเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ
และเน้นการสร้างความแข็งแกร่งทั้ง 3 แบรนด์ เช่น บาร์บีคิวพลาซ่า ที่มีกลุ่มลูกค้าครอบครัวเป็นหลัก จะขยายฐานลูกค้าวัยรุ่นวัยทำงาน ฮ็อทสตาร์ แบรนด์สแน็กจากไต้หวัน มีไก่ทอดไซซ์ใหญ่เป็นสินค้าซิกเนเจอร์ มี 117 สาขาใน 9 ประเทศ เน้นจับกลุ่มวัยรุ่น และ คนรุ่นใหม่ อายุ 18-24 ปี รวมทั้ง จุ่มแซบฮัท ที่จะมีร้านรูปแบบใหม่ จุ่มแซบ บุฟเฟต์ ที่แยกออกมาจากบาร์บีคิวพลาซ่า เพื่อสร้างแบรนด์ให้ชัดเจน และจับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน
ส่วนการสื่อสารการตลาดทั้ง 3 แบรนด์จะแตกต่างกัน ผ่านสื่อโฆษณา พรีเซ็นเตอร์ รูปแบบโปรโมชั่น รวมทั้งการใช้สื่อออนไลน์ ส่วนแผนการขยายสาขา บาร์บีคิวพลาซ่าจะเปิดในต่างประเทศเพิ่ม จากปัจจุบันเปิดในมาเลเซีย 16 สาขา อินโดนีเซีย 2 สาขา ส่วนในไทย มี 102 สาขา โดยเปิดคู่กับจุ่มแซบฮัท 55 สาขา มีจุ่มแซบ บุฟเฟต์ 3 สาขา ฮ็อทสตาร์ จะเปิดสาขาแรกในไตรมาสที่ 1 ปี2558 ที่เอ็มควอเทียร์ หลังเปิดร้านในรูปป๊อปอัพ ที่งานเทศกาลดนตรีมันใหญ่มาก และแบงค็อก สตรีทโชว์ เมื่อต้นเดือนธันวาคม โดยสื่อสารผ่านไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตติ้ง อีเวนต์และสื่อดิจิตอล โดยมีแผนเปิด 5-10 สาขาในปีหน้า ในกรุงเทพฯและปริมณฑล และวางแผนเปิดครบ 35 สาขาในอีก 5 ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ จะกระตุ้นให้สมาชิกเดิม 5 แสนราย ให้กลับมาใช้บริการมากขึ้น เช่น กิจกรรมล่าไข่บาบีกอนปี 2 คาดว่าปี 2557 จะมีรวมได้2,600 ล้านบาท หรือเติบโต 15%