ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ลดการขยายสาขา โดยเน้นการให้บริการผ่านออนไลน์มากขึ้น และจับกลุ่มลูกค้าด้านการลงทุน และ ลูกค้าบุคคลธนกิจ คาดจะเพิ่มลูกค้ากลุ่มนี้เป็น 50,000 คน และเป็น 100,000 คนในอีก 3ปีข้างหน้า
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า ซีไอเอ็มบีไทย ได้ทยอยปิดสาขาจาก 160 สาขา เหลือเพียง 123 สาขาในปีนี้ (58) เพื่อเน้นการทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ และกลุ่มลูกค้าการลงทุน มากกว่าการขยายสาขา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าบุคคลธนกิจ หรือ CIMB Preferred หลังได้รับการจัดอันดับเป็นธนาคารที่ลูกค้ากลุ่ม Wealth Management พึงพอใจในบริการโดยรวมสูงสุด เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่น โดยปัจจุบันมีลูกค้า 48,000 รายจากปี 2557 ที่ 37,500 ราย
และมีมูลค่าการลงทุนถึงเดือนตุลาคม 2558 153,000 พันล้านบาท จากปี 2557 128,000 ล้านบาท โดยลูกค้าหันมานำเงินฝาก มาลงทุนในกองทุนรวม หุ้นกู้ และตราสารอนุพันธ์ โดยธนาคารมียอดขายรวมในปี 2557 1.35 ล้านล้านบาท และปี 2558 เป็น 2.9 ล้านล้านบาท ทั้งนี้ ซีไอเอ็มบีไทย จะหันมาเน้นลูกค้ากลุ่มนี้ปีนี้เป็น 50,000 ราย และ เป็น 100,000 คน ในปี 2561
นอกจากนี้ ซีไอเอ็มบีไทย จะเน้นบริการทางออนไลน์มากขึ้น เช่น Beat Banking ดิจิตอลแบงก์กิ้งร่วมกับ AIS การให้บัตร ATM และบัตรเดบิตกดได้ทุกธนาคาร ในปี 2559
Source:
https://www.youtube.com/watch?v=xXcyQloRcxQ
https://www.youtube.com/watch?v=t3upgKnFMdk
https://www.youtube.com/watch?v=xuc2eM-gRh4
https://www.youtube.com/watch?v=LNMCwBqjshE