เพชรยูบิลลี่ นำแบรนด์ "FOREVERMARK" จากอังกฤษ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าระดับบน และนักท่องเที่ยว ตั้งเป้าขยาย 10 สาขา และเตรียมเพิ่มสินค้าใหม่ 300 รายการ และใช้โปรโมชั่นผ่อน 0% หลังกำลังซื้อผันผวนตามเศรษฐกิจ
นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้นำเพชรแบรนด์ "FOREVERMARK" ของประเทศอังกฤษ ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัทเดอร์เบียรส์ (De Beers) มาจำหน่ายในไทยแต่เพียงผู้เดียวอย่างเป็นทางการ และเปิดเคาน์เตอร์จำหน่ายแห่งแรกที่สยามพารากอน เป็นสินค้าเพชร ตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน และนักท่องเที่ยวมากขึ้น และการออกคอลเล็กชั่นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะประเทศไทย
โดยมีแผนเปิดให้ครบ 10 สาขาภายในปีนี้ งบลงทุน 100 ล้านบาท เน้นสาขาขนาดเล็ก ก่อนขยายสาขาแบบสแตนด์อะโลน รวมถึงอาจขอสิทธิ์ทำตลาดนอกเหนือจากไทยในอนาคต จากปัจจุบันฟอร์เอเวอร์มาร์ค จำนวนแล้ว 1,600 สาขา ครอบคลุม 35 ประเทศ
ส่วนแบรนด์ยูบิลลี่ จะมีสินค้าใหม่ 300 สาขา เข้ามาวางจำหน่ายตลอดทั้งปี และ จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย หรือ เปิดตัวคอลเล็กชั่น ตามเทศกาล การมีสินค้าราคาเข้าถึงง่าย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และการนำแบรนด์ใหม่เข้ามา รวมทั้งจัดโปรโมชั่นผ่อน 0% และ การใช้แต้มบัตรเครดิตเพื่อรับส่วนลดเพิ่ม เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายมากขึ้น เพราะปัจจุบันการทำโปรโมชั่นลักษณะเดิม ไม่แปลกใหม่อีกต่อไป ทำให้ผู้บริโภคเกิดความคุ้นชิน
สำหรับตลาดเพชรประดับมูลค่า 35,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ไม่มีการเติบโต แต่บริษัทยังคงสามารถเติบโตได้ และพฤติกรรมการจับจ่ายของคนรุ่นใหม่ที่ หันมาซื้อเพชรที่เป็นแบรนด์ในห้างสรรพสินค้ามากขึ้น จะสามารถผลักดันให้ยอดขาย ปี 2559 เติบโตได้ 10-15% โดย กำไรปี 2558 อยู่ที่ 131 ล้านบาท ลดลงจากปี 2557 ที่ 204 ล้านบาท
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=vZGXFltsmIY&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=cPJhoXvJn70&hd=1
- https://www.youtube.com/user/forevermark/videos
- https://www.youtube.com/watch?v=m-Vo4k4mqQw&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=8uWwSksyy18&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=Eyf7DuVVg_c&hd=1