ซีอาร์ซี ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล ปรับรูปแบบ "โฮมเวิร์ค" ใหม่ และขยายไทวัสดุอีก 1 สาขา ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 20,000 ล้านบาท
นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด เปิดเผยเตรียมงบลงทุน 120 ล้านบาท ในปีนี้ ปรับปรุงร้านโฮมเวิร์ค 4 สาขา คือ รัตนาธิเบศร์ และราชพฤกษ์ และเตรียมปรับปรุง สาขาภูเก็ตและพัทยา เพื่อให้สินค้ามีความชัดเจน ใน 2 กลุ่มหลัก คือ สินค้าซ่อมแซมบ้าน และสินค้าตกแต่งบ้าน
โดยจะมีการนำจุดเด่นของโฮมเวิร์คและบ้าน แอนด์ บียอนด�� มารวมกันในโฮมเวิร์ค รูปแบบใหม่ เพื่อขยายสาขาหลังจากนี้ และ สร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขัน โดยมีลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มเจ้าของบ้านใหม่ 62% มียอดการใช้จ่ายต่อบิลเฉลี่ย 2,000 บาท อีก 38% เป็นช่างผู้รับเหมาและเจ้าของ โครงการ
นอกจากนี้เตรียมขยายสาขาไทวัสดุในกรุงเทพฯอีก 1 แห่ง งบลงทุน 400 ล้านบาท จากปัจจุบันมี 41 สาขา ส่วนบ้าน แอนด์ บียอนด์ ยังไม่มีแผนลงทุนเพิ่ม จากปัจุบันมี 2 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่ และขอนแก่น
ส่วนกลยุทธ์การทำตลาดจะทำแคมเปญผ่านสมาชิกบัตรเดอะวันการ์ด 10 ล้านราย โดนคาดว่าปีนี้ จะมียอดขายเติบโต 6 % อยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะการปรับปรุงสาขาโฮมเวิ์ค จะทำให้ยอดขายเติบโต 30-40% สอดคล้องกับ ตลาดวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านของไทย มูลค่า 3 แสนล้านบาท ที่คาดว่าปีนี้จะเติบโต 6%
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=fRsIZGHqtf0&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=0ehnfzieDvs&hd=1
- https://www.youtube.com/watch?v=dLvX4Y6Vfj4&hd=1