บริษัท บัซซี่บีส์ ผู้พัฒนา PTT Blue Card Application คว้ารางวัล ICT Best Practice Awards 2015 ประเภทการบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้ายอดเยี่ยม ขณะที่ ปตท. เดินหน้าบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า เพิ่มยอดสมาชิกบัตร PTT Blue Card มากขึ้น
บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ได้นำผลงานแอพพลิเคชั่น PTT Blue Card ในนามบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ส่งเข้าประกวด ICT Best Practice Awards 2015 และได้รับรางวัลชนะเลิศประเภท Best Customer Experience Management หรือการบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้ายอดเยี่ยม
นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บัซซี่บีส์ กล่าวว่า PTT Blue Card Application เป็นอีกโมเดลด้าน CRM Privilege ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกผู้ใช้บริการสถานีน้ำมัน ปตท. เพื่อสะสม แลกสิทธิพิเศษในรูปแบบ One Stop Service โดยแต่ละเดือนมีสมาชิกเข้าชมสิทธิ เฉลี่ยสูงถึง 1 แสน 5 หมื่นครั้งต่อเดือน และมีสมาชิกนำคะแนนสะสมมาแลกสิทธิพิเศษ เฉลี่ยสูงกว่า 9 แสนแต้มต่อเดือน
ด้านนายกฤษณ์ อิ่มแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. กล่าวว่า โครงการ PTT Loyalty Program ในรูปแบบบัตรสะสมคะแนน PTT Blue Card เป็นเครื่องมือช่วยบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ใชบริการสถานีบริการ ปตท. และได้ต่อยอดพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อแลกสิทธิพิเศษ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนในยุคออนไลน์ ทำให้ปัจจุบัน PTT Blue Card มีสมาชิกมากกว่า 1 ล้าน 2 แสนราย
สำหรับ บัซซี่บีส์ มีผู้ใช้งานลงทะเบียนมากกว่า 10 ล้านคน นับเป็นฐานข้อมูลใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะขยายไปยังตลาดต่างประเทศ 7 ประเทศ ได้แก่ เมียนมา ลาว กัมพูชา แอฟริกา กานา แคเมอรูน ไอวอรีโคสต์ โดยมียอดดาวน์โหลดกว่า 21 ล้านคน ปัจจุบันติด 1 ใน 5 ของแอพพลิเคชั่นในไทย ที่มีผู้ใช้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนมากที่สุด
Source
- https://www.youtube.com/user/PTTPLC1/search?query=blue+card
- https://www.youtube.com/user/PTTPLC1/videos?view=0&shelf_id=1&sort=dd
- https://www.youtube.com/watch?v=A2GasioWPE4&hd=1