ไม่พบผลการค้นหา
'แอป' ผงซักฟอกเพื่อผิวขาวกระจ่างใส
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
อาฟเตอร์ยู หุ้นร้อนแรงส่งท้ายปี 59
'หมอเสริฐ' ลุยซื้อโรงพยาบาลให้ได้ 50 แห่งปีนี้
เสริมสุข ขาย 'est' เหลือแค่รับจ้างผลิต
รีบซื้อคอนโดอโศกปีนี้ ก่อนปรับราคา 13% ปีหน้า
เมเจอร์ ยกทัพธุรกิจบุกตลาด CLMV
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
เมเจอร์ เปิด ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต โรงหนังไฮโซ
เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรม 130 แห่งภายใน 5 ปี
'คาราบาวกรุ๊ป'เข้าตลาดหุ้นวันแรก
โมโนกรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ 3 พันล้านบาท คาดทีวีดิจิตอลกำไรปีนี้
เตรียมจองหุ้น 'เถ้าแก่น้อย' เข้าตลาดหุ้นไทยภายใน 2 เดือนนี้
ลอว์สัน 108 ปูพรมขยาย 1,000 สาขาใน 5 ปี
'โรบินส์' เจาะกำลังซื้อเวียดนาม เปิดเพิ่มอีก 1 สาขา
อิออน ไทยแลนด์ หั่นงบขยายสาขาแม็กซ์แวลู
ซูบารุ เอ็กซ์วี ทำยอดขายเดือนเดียวโต 5 เท่า
สหวิริยาสตีลฯ ปรับโครงสร้างหนี้ 5 หมื่นล้าน
TVD เตรียมปิด 10 สาขา หลังขาดทุน
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
ร้านกาแฟ 'อาข่า อ่ามา' พร้อมขยายธุรกิจ
Jan 18, 2016 00:14

กาแฟแบรนด์ "อาข่า อ่ามา" เตรียมก่อสร้างโรงงานแปรรูปกาแฟเต็มรูปแบบ รองรับการเติบโตของธุรกิจ  เล็งเปิดสาขาเพิ่มในกรุงเทพมหานครภายใน 3 ปีต่อจากนี้

แบรนด์ "อาข่า อ่ามา" ผู้พัฒนาสายพันธุ์กาแฟอาราบีก้าของชาวอาข่า ให้เป็นแบรนด์ที่สร้างรายได้แก่ชุมชน จากการเพาะปลูกในรูปแบบของเกษตรอินทรีย์  เตรียมก่อสร้างโรงงานแปรรูปกาแฟเต็มรูปแบบ  ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ภายในปีนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาค โดยรูปแบบจะมีร้านกาแฟจำหน่ายภายในโรงงาน และเป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับผู้สนใจ 

นายอายุ จือปา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ "อาข่า อ่ามา" เปิดเผยว่า ยอดขายกาแฟในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ประมาณ 7 ล้านบาท เชื่อว่าเป็นเพราะการวางโพซิชันนิ่งของแบรนด์ที่ชัดเจน โดยกำหนดราคาขายเฉลี่ยต่อแก้วอยู่ที่ไม่เกิน 100 บาท ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  จากผู้บริโภคคนไทยและต่างชาติ  ซึ่งมีสัดส่วนอยู่ที่  50 ต่อ 50 โดยที่ผ่านมาธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวแต่อย่างใด  ปัจจุบันแบรนด์มีสาขา 2 แห่ง  ในจังหวัดเชียงใหม่ โรงคั่วกาแฟ 1 โรง และวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มต่อจากนี้ภายใน 3 ปี โดยจะนำร่องที่กรุงเทพมหานครก่อน

กาแฟแบรนด์ "อาข่า อ่ามา" เป็นแบรนด์เดียวในเมืองไทยที่ได้รับการคัดเลือกจากองค์กรกาแฟชนิดพิเศษแห่งยุโรป หรือ SCAE เพื่อใช้ในเวทีการชิมกาแฟนานาชาติ หรือ World Cup Tasters Championship ถึงสามปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2553 – 2555 โดยคณะกรรมการลงความเห็นเกี่ยวกับเอกลักษณ์ของกาแฟแบรนด์นี้ว่า มีความเปรี้ยวที่ไม่บาดคอ มีความหวานพอดี มีความขมที่นุ่มนวล และมีกลิ่นซับซ้อนคล้ายดอกไม้ในทุ่งสแกนดิเนเวีย

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog