หลังจากซูบารุ ปรับโครงสร้างราคาจำหน่ายรถยนต์ ส่งผลให้ตลาดตอบรับรถยนต์จากค่ายซุบารุมากขึ้น โดยเฉพาะ รุ่นเอ็กซ์วี ที่สามารถทำยอดขายเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า และยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในปีนี้ อีกด้วย
นายตะวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูบารุ เปิดเผยว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซูบารุ เอ็กซ์วี มียอดจองเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าจากเดือนมกราคมที่ผ่านมา และยังมีลูกค้าวอล์คอินในโชว์รูมก่อนและหลังปรับราคา เพิ่มขึ้นกว่า 100%
ทั้งนี้ นอกจาก ซูบารุ จะเปิดตัวและเริ่มรับจองรถยนต์ครอสโอเวอร์ ดิ ออล นิว เอาท์แบ็ค ที่ถูกพัฒนาดีไซน์ภายนอก และภายใน รวมทั้งระบบช่วงล่างและเบรก ราคา 2,590,000 บาทในงานมอเตอร์ โชว์ที่ผ่านมา ภายในปีนี้ จะเปิดตัวสินค้าใหม่อีกอย่างน้อย 1 รุ่น ที่เป็นเซ็กเมนต์ใหม่ของบริษัท
ส่วนยอดขายช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ มียอดขายแล้ว 400 คัน โดย 80% เป็นรุ่นเอ็กซ์วี ตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้ที่ 3 พันคัน รวมทั้งเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการในครึ่งปีแรกเป็น 20 แห่ง จากปัจจุบันที่มี 18 แห่ง และเพิ่มเป็น 22 แห่งในสิ้นปีนี้
ทั้งนี้ มั่นใจว่า แม้ภาพรวมตลาดรถยนต์จะชะลอตัว แต่รถยนต์พรีเมี่ยมยังเติบโตได้ โดยเฉพาะรถยนต์ระดับราคา 1 ล้านบาท