ไม่พบผลการค้นหา
กพช.เปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบ 21
นายกฯ สั่งแก้ปัญหารถตู้ ภายใน 3 เดือน
ฝรั่งเศสเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉิน 3 เดือน
3 ค่ายมิอถือ เปิดจองซื้อ iPhone 7 - 7plus 14 ต.ค.นี้
นายกนำ ครม. แถลงผลงาน 3 เดือน
ซีพี พัฒนาออฟฟิศให้เช่า รองรับสายสีแดง
พฤกษา จ่ายโบนัสสูงสุด 20 เดือน หลังยอดขายคอนโดฯสูง
ไทยทีวี - LOCA ออกอากาศต่อ 3 เดือน
สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ รัชดาฯ เปิด 23 ธ.ค.นี้
ณุศาศิริ จับตลาดกลุ่มรักสุขภาพ
BDMS ปิดดีลเจรจาซื้อ'ปาร์ค นายเลิศ' ใน 3 เดือน
ภัยแล้งกระทบ 'สวนฝรั่งปทุมฯ' หวั่นยืนต้นตาย
BTS - แสนสิริ ลงทุนคอนโดแนวรถไฟฟ้า ใน3ปี มูลค่า 30,000 ล้าน
กรมชลฯ เร่งกำหนดพื้นที่ปล่อยน้ำ
DHL ขยายคลังสินค้าทั่วไทยใน 2-3 ปี
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
ตำรวจเตะระเบิด ออก รพ.แล้ว
Wake Up News - ว่าแล้ว! 'ศรีวราห์' ปูด แดงฮาร์ดคอร์เคลื่อนอาวุธหนัก - Short Clip
'แฟมิลี่มาร์ท'ให้สะสมแต้มผ่านเดอะวันการ์ด
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
'เขื่อนลำแชะ' ปล่��ยน้ำช่วยประปาโคราช 3 เดือน​
Mar 15, 2016 10:01

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เร่งสนับสนุนเครื่องสูบน้ำระยะไกล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ง ขณะที่กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือเล่นน้ำสงกรานต์ถึง 3 ทุ่ม และงดให้บริการจุดเติมน้ำ

นายชิดชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการจัดการชลประทานเขื่อนลำแชะ เห็นชอบให้ปล่อยน้ำไปช่วยเหลือการประปาส่วนภูมิภาคสาขานครราชสีมา อีกวันละ 3 หมื่นลูกบาศก์เมตร เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนกว่า 27,000 ครัวเรือน ในพื้นที่ 18 ตำบลของอำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอเมืองนครราชสีมาบางส่วน

ขณะนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สำรวจปริมาณน้ำในบึงสีมุม ซึ่งมีพื้นที่กว่า 39 ไร่ พบว่าปัจจุบันเหลือน้ำดิบเหลืออยู่เพียง 90,000 ลูกบาศก์เมตร คาดว่าจะสามารถผลิตน้ำประปาให้ประชาชน 7 หมู่บ้าน ได้อีกประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น 

ดังนั้นจึงเตรียมสูบน้ำจากแหล่งเก็บน้ำดิบ ซึ่งอยู่ไกลออกไปประมาณ 1,800 เมตร คาดว่าจะมีน้ำพอใช้ไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ส่วนที่จังหวัดสุพรรณบุรี กรมชลประทาน เร่งส่งน้ำเข้าคลองสองพี่น้องตามรอบเวร เพื่อสนับสนุนการผลิตน้ำประปา และลดการเน่นเสียของน้ำ ในเขตตำบลเนินพระปรางค์ หลังพบว่า คลองหลังวัดเนินพระปรางค์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า คลองน้ำทิ้ง ร.5 มีปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อการผลิตประปา และคาดว่าจะจ่ายน้ำให้ประชาชนได้อีกเพียง 3 วันเท่านั้น

ปิดท้ายที่กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 12-14 เมษายนนี้ โดยขอความร่วมมือให้เล่นน้ำได้ถึงเวลา 21 นาฬิกาเท่านั้น เพื่อประหยัดน้ำในช่วงภัยแล้ง

ขณะที่ผู้ประกอบการถนนสีลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด จะยกเลิกอุโมงค์น้ำ และยกเลิกจุดเติมน้ำ  ด้านองค์การอนามัยโลก เปิดเผยสถิติการใช้น้ำของคนไทย พบว่าแต่ละวันมีการใช้น้ำคนละ 200 ลิตร แต่ในช่วงสงกรานต์จะใช้น้ำเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าตัว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog