ไม่พบผลการค้นหา
แหล่งรวบรวมความรู้แห่งใหม่ "I love library" : นิทัศน์ มณีศิลาสันต์
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
'จากนวนิยายสุดคลาสิค สะท้อนสังคมยุคปัจจุบัน' วิภาดา กิตติโกวิท
'เด็กสาว' ในความหมายของนักกวีแคนโต้ : ฟ้า พูลวรลักษณ์
'มองโลกชนิด Insight ผ่านมุมมองนักการฑูต' วสุ แสงสิงแก้ว
ฉันสวยได้เพราะผู้ชายเลวๆ : จิรพร บูรณพงศ์ (สายป่าน)
สนุกสนาน เฮฮา ตามประสา "มนุดกลม" กลม
ประสบการณ์ดีๆ จากการเดินทางหลงๆ
'เมื่อความเศร้า ก่อเกิดบทเพลง' : Poy Portrait
'เฮฮา ตามประสา สิ่งมีชีวิตที่ชื่อวิชัย' : วิชัย มาตกุล
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
เสวนาวาระ "อ่านเถิดชาวไทย" ตอน 2
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
'เอกลักษณ์ลายเส้น จากจินตนาการ' : ไตรภัค สุภวัฒนา
ปรุงแต่งความคิด จากคนเบื้องหลังเรื่อง "ห้องครัว" :ภริตา วิริยะรังสฤษฏ์
'คำคมคม ของคนคิดคำ' : อิงครัศม์ เตโชตันติพัฒน์
"บทเพลงไพเราะ ของคนนอนไม่หลับ"
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
คลั่งไคล้เคป๊อป แบบฉบับคนอินดี้ : คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง
วรรณกรรม สะท้อนเรื่องราวของ “แม่”
"สารคดีชีวิต" ของ "นักเดินทาง" : ภาณุ มณีวัฒนกุล
May 14, 2012 09:21

 

รายการ Bookguide ประจำวันที่ 12 พฤษภาคม 2555              

 

  หากใครที่รักการเดินทาง ชอบเจอสิ่งใหม่ ๆ ลองมาฟังแง่มุมดี ๆ ของคนทำสารคดี  ที่เดินทางมาแล้วเกือบทั่วโลก นักเขียนที่คลุกคลีอยู่ในโลกของวรรณกรรมมาเป็นระยะเวลานานกับ คุณภาณุ มณีวัฒนกุล จนถึงทุกวันนี้เขาก็ยังรังสรรค์ผลงานที่สะสมมาจากประสมการณ์  และสิ่งที่เขาชื่นชอบทั้งงานเขียน งานถ่ายภาพ การเดินทาง  และเพลง  ออกมาให้แฟน ๆ อยู่อย่างไม่ขาดสาย  มุมมองของคนทำสารคดีที่พบเจออะไรมาอย่างมากมาย จะน่าสนใจขนาดไหน ติดตามได้ในช่วง Story Teller กันเลย...

 

                ต่อกันกับร้านหนังสือที่ตั้งอยู่ในสถานที่แห่งมนต์เสน่ห์อย่างเมืองหัวหิน กับร้าน "Rhythm & Books" ของคุณภาณุ มณีวัฒนกุลนั้นเอง ร้านเล็ก ๆ หนังสือไม่มาก แต่ทุก ๆ เล่มล้วนเป็นของรักของเจ้าร้านที่พยายามจะส่งต่อให้คนอื่น ๆ ที่ผ่านเข้ามาได้หยิบติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของรักของตัวเองด้วยเช่นกัน และนอกจากจะมีหนังสือแล้ว ภายในร้านยังมีภาพถ่าย ซีดีเพลง โปสการ์ดซึ่งเป็นสิ่งที่คุณภาณุรัก วางอยู่ทุกส่วนของร้านอีกด้วย ร้านเล็ก ๆ บรรยากาศสบาย ที่มีเสียงเพลงเคล้าคลอไปกับสายลมของทะเลจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในช่วง Opening ได้เลยค่ะ

 

                ช่วง BookGuide สัปดาห์นี้มีหนังสือ "I've got your number" ของ Sophie Kinsella ซึ่งเป็นคนเขียนเดียวกับซีรี่ส์ Shopaholics ซึ่งเล่มนี้เป็นผลงานเล่มล่าสุดของเธอ เป็นผลงานแนวโรแมนติกที่สามารถเรียกรอยยิ้มจากคุณผู้อ่านได้อย่างไม่ยาก  เรื่องราวความโกลาหลของ Poppy Wyatt ที่ทำแหวนหมั้นหาย จนเกิดเรื่องราวความสนุกสนาน ชวนให้น่าติดตามมาอีกมากมาย  ใครที่เป็นแฟนผลงานของเธอ หรือใครที่ชอบเรื่อวราวความน่ารัก ชวนให้ยิ้ม ก็ไม่ควรที่จะพลาดกับช่วงนี้เด็ดขาดค่ะ

 

                จากนั้นมาอัพเดทแผงนิตยสารกันซักนิด ว่ามีเนื้อหาอะไรที่น่าสนใจมาหใม่บ้าง

 

            HEALTH TODAY vol. 12 no. 133 May 2012

เริ่มกันที่นิตยสารเพื่อสุขภาพ Health Today ที่จะเชิญชวนคุณผู้ชมมาทำความรู้จักกับสรรพคุณของยาแก้หวัด ซูโดอีเฟอีน ว่ากลายมาเป็นยาเสพติดได้อย่างไร  ตามมาด้วยบทสัมภาษณ์ของ จุ้มจิ้ม วรนันท์ จันทรัศมี กับความสุข สนุกสนานในการทำงาน ทั้งบทบาทของนักแสดง และนักการตลาด ที่ไม่ว่าใครก็สามารถนำเคล็ดลับไปใช้ได้อย่างไม่มีหวง  ปิดท้ายฉบับนี้ด้วยเรื่องราวของอาการแพ้ยาที่ไม่ควรมองข้าม เพราะไม่ว่าใครก็สามารถแพ้ยาได้

                Casaviva vol. 6 no.73 April 2012

ส่วนใครที่ชอบความมีสีสันและลูกเล่นของการออกแบบ คาซาวีว่า ฉบับฉลองครบรอบ 6 ปี ฉบับนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง ด้วยสีสันที่จัดจ้านในช่วง Summer กับสไตล์การตกแต่งบ้านรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถนำไป mix&match กับบ้านของคุณเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านของคุณได้ไม่ยาก  แถมท้ายด้วยข้อดีและข้อเสีย ของการเลือกวัสดุ  ที่จะทำให้เรื่องพื้น ๆ ไม่ใช่เรื่องพื้น ๆ อีกต่อไป

                STARPICS SPECIAL vol. 1 no. 3 May 2012

ส่งท้ายสัปดาห์กับความพิเศษจากนิตยสาร STARPICS ที่ยกความดังของหนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ The Avengers ที่กำลังกวาดรายได้อย่างถล่มทลาย มาต่อยอดความมันส์กันกับเรื่องราวต่าง ๆ ของเหล่าฮีโร่ และวายร้ายตั้งแต่ฉบับการ์ตูน จนมาถึงการสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่งหากใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของค่าย Marvel ก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog