ไม่พบผลการค้นหา
''Monday'' Digital Magazine หัวแรกของ a book : ภูมิชาย บุญสินสุข
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
'เมื่อความเศร้า ก่อเกิดบทเพลง' : Poy Portrait
"ความสุขจากฟากฟ้าที่ใครๆ ก็สัมผัสได้" : ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
'เด็กสาว' ในความหมายของนักกวีแคนโต้ : ฟ้า พูลวรลักษณ์
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
'เอกลักษณ์ลายเส้น จากจินตนาการ' : ไตรภัค สุภวัฒนา
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
'บทบาทบรรณาธิการ แบบฉบับ BE Magazine' : รัตติกาล พุลสวัสดิ์
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
'มองโลกชนิด Insight ผ่านมุมมองนักการฑูต' วสุ แสงสิงแก้ว
ภาษาอังกฤษตีแตก : อาจารย์ชัชชัย ตั้งธรรม
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
'จากนวนิยายสุดคลาสิค สะท้อนสังคมยุคปัจจุบัน' วิภาดา กิตติโกวิท
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
"บทเพลงไพเราะ ของคนนอนไม่หลับ"
เรื่องราวของ 'คนแคระ' กับ ซีไรต์ 'วิภาส ศรีทอง'
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
ฉันสวยได้เพราะผู้ชายเลวๆ : จิรพร บูรณพงศ์ (สายป่าน)
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
Aug 5, 2012 02:08

 

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 5 สิงหาคม 2555
 
ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ระหว่างประเทศ จะไม่มีทางแก้ไขได้จากคนยุคเก่า  แต่สำหรับคนรุ่นใหม่อย่าง สุเจน กรรพฤทธิ์ นักเขียนประวัติศาสตร์ กับผลงานที่จะมาไขข้อกังขาต่าง ๆ  ระหว่างไทย – ลาว ใน หนังสือ "ตามรอยเจ้าอนุวงศ์ คลี่ปมประวัติศาสตร์ไทย – ลาว" ที่ไม่ว่าเจ้าอนุวงศ์จะเป็น กบฏแห่งราชสำนักสยาม หรือวีรบุรุษ ผู้กอบกู้เอกราชแห่งชาติลาว เพราะทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนในแต่ละประเทศจะยอมรับข้อเท็จจริงของแต่ละประเทศได้มากน้อยขนาดไหน ใครที่อยากจะหลีกหนีความเชื่อแบบเดิมๆ ลองรับชม ประวัติศาสตร์แบบใหม่ได้ในช่วงนี้เลยค่ะ
 
ในช่วง Opening มาชมบรรยากาศภายในของอุทยานการเรียนรู้ TK PARK เผื่อใครที่ยังไม่เคยเข้าไปใช้บริการ จะลองแวะเวียนไปนั่ง นอนอ่านหนังสือในที่ ๆ เก็บรวบรวมหนังสือไว้อย่างมากมายดูบ้าง โดยมีการแบ่งโซนแต่ละรูปแบบการใช้บริการไว้อย่างเป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดดนตรี ห้องสมุดเด็ก ห้องสมุดเงียบ ห้องสมุดไอที ด้วยความที่เป็นถึงอุทยานการเรียนรู้ จึงน่าแปลกที่สถานที่แห่งนี้จะเป็นที่รวบรวมผู้คนที่มาใช้บริการไว้อย่างมากมาย ทุกเพศ ทุกวัย ใครที่ยังไม่เคยได้ลองก้าวเข้ามาสัมผัส ลองชมในช่วงนี้ดู แล้วคุณอาจจะอยากเข้ามาคลุกอยู๋ในนี้ทั้งวัน
 
ต่อกันที่ช่วง BookGuide มีหนังสือที่ตีพิมพ์มานานแล้ว แต่เนื้อหายังสามารถใช้ได้ในยุคปัจจุบันกับ หนุ่มหน่ายคัมภีร์ เขียนโดยสุจิตต์ วงษ์เทศ การตั้งคำถามถึงเรื่องราวของการรับน้อง หรือระบบSOTUS ที่แทบจะมีข่าวทางด้านลบออกมาทุกครั้ง  หนังสือที่ไม่ได้บอกว่าดี หรือไม่ดี เพียงแค่ให้เก็บไปคิดถึงเรื่องราวความเชื่อที่ทุกส่งมาจากรุ่นสู่รุ่น ใครที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นรุ่นพี่ ใครที่กำลังก้าวเข้ารั้วมหาลัย ลองหาหนังสือเล่มนี้มาอ่าน ก่อนลงมือทำอะไรกันซักนิดนะค่ะ 
  
  จากหนังสือมาต่อกันกับการอัพเดตนิตยสารกัน ว่าสัปดาห์นี้มีอะไรมาใหม่กันบ้างกันช่วง New Issue  ค่ะ
 
a day vol. 13 no. 143 July 2012
นิตยสาร a day ฉบับฉลองครบรอบ 7 ปีของค่ายหนังอารมณ์ดี ที่พยายามทำหนังไทยให้กลายเป็นอาชีพให้ได้ อย่าง GTH เรื่องราวของกลุ่มคนที่ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ นานา ทั้งสุข เศร้า ดีใจ เสียใจ โดยนำมาร้อยเรียงผ่านตัวอักษร และภาพการ์ตูน ที่เปรียบเสมือนภาพยนตร์ที่ทำมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ซึ่งหากใครเป็นแฟนหนังของพวกเขา ต้องห้ามพลาดกับเรื่องราวความประทับใจที่หาจากที่ไหนไม่ได้เด็ดขาด
 
COMPUTER ARTS THAILAND vol. 4 no. 38 August 2012
นิตยสาร COMPUTER ARTS THAILAND  ฉบับนี้มาพูดคุยกับกราฟฟิกดีไซเนอร์สาวรุ��นใหม่ ที่ครบเครื่อง ทั้งเรื่องรักการทดลอง เนี๊ยบในรายละเอียด จนทำให้ชื่อ ฉัตรชนก วงศ์วัชรา เป็นที่รู้จักในวงการดีไซน์ตั้งแต่ยังไม่เป็นบัณฑิต
 
สารคดี vol. 28 no. 329 July 2012
ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยเรื่องราว โลกเร้นลับของนักเลียนแบบตัวละคร ในนิตยสาร สารคดี ที่จะพาไปเจาะลึก ภายใต้ชุดเกราะ หรือเสื้อผ้าที่ประกอบด้วยโฟมยาง ผ้าหนัง ขนนก และอื่น ๆ อีกมากมาย ว่าจริงๆ แล้ว ต้นกำเนิดของสิ่งที่เรียกว่า Cosplay รวมไปถึงการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย  จนกลายมาเป็นที่รู้จัก และยอมรับกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ว่ามีที่มาอย่างไร
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog