ไม่พบผลการค้นหา
เสียวหมี่ อาจผลิต "สมาร์ท วอทช" แข่งแบรนด์แอปเปิล
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
King Power เปิดดิวตี้ฟรีออนไลน์สำหรับคนจีน
World Trend - หัวเว่ยมั่นใจ แซงซัมซุงขึ้นที่ 1 ปีหน้า - Short Clip
เซ็นทรัล ซื้อกิจการห้างหรูในเยอรมัน 3 แห่ง
กลุ่มแอคคอร์ ลุยเปิดโรงแรมใหม่ 13 แห่ง
เคเอฟซี หาพันธมิตรบริหารร้าน 130 แห่ง
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
Apple กับการฟื้นตลาด PC
World Trend - เครื่องพิมพ์ 3 มิติ กับการปฏิวัติวงการที่อยู่อาศัย - Short Clip
คาด 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ชนะประมูลซื้อบิ๊กซีแล้ว
รถจักรยานไฟฟ้า เทรนด์อนาคตปั่นน้อยลง
iPhone หน้าจอใหญ่ ... กุญแจแห่งความสำเร็จของ Apple
World Trend - Samsung โชว์ประสิทธิภาพการพับ Galaxy Fold - Short Clip
เจเอเอส แอสเซ็ท ตั้งเป้า 5 ปี ขยายครบ 100 สาขา
แอร์เอเชียเปิดบินต่อรถ 'ขนอม-เขาหลัก'
'แอป' ผงซักฟอกเพื่อผิวขาวกระจ่างใส
เดินถนนแมนฮัตตัน ถูกคุกคามทางเพศ 100 ครั้งใน 10 ชั่วโมง!
กะทิชาวเกาะ รุกสปอนเซอร์ทีม 'หงส์แดง'
นายกฯเปิดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชินี
เปิดประวัติ 'เล จุน' แห่ง Xiaomi ...ผู้ทรงอิทธิพลเทียบสตีฟ จอบส์
Oct 30, 2016 05:16

Xiaomi ถือเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีล้ำไม่แพ้แบรนด์จากสหรัฐฯและยุโรป ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและเลือกเอาฟังก์ชั่นที่จำเป็นจนประสบความสำเร็จด้านยอดขาย ทำให้ผู้ก่อตั้งกลายเป็น 1 ในมหาเศรษฐีจีนภายในเวลาไม่กี่ปี 

นิตยสารฟอร์บส์ เปิดประวัติที่มาของผู้ชายที่ชื่อ เล จุน ผู้ก่อตั้งแบรนด์สมาร์ทโฟนเขย่าโลกที่ชื่อว่า Xiaomi ใช้เวลาเพียงไม่นานเพื่อพิสูจน์ตนเองบนเส้นทางธุรกิจ ด้วยจุดเด่นของโทรศัพท์มือถือที่จำหน่ายในราคาต่ำกว่าของคู่แข่ง จนบุกยึดตลาดโมบายของเอเชียได้อย่างรวดเร็ว

บทบาทของ  เล จุน  ต่อการสร้างสรรค์เครื่องมือสื่อสารต่างๆ  ทำให้เขาเป็นนักธุรกิจแห่งปี 2557  ของ FORBES ASIA  ซึ่งปีนั้นเป็นปีที่น่าจดจำของบริษัทที่ประกอบธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ตมากรายในทวีปเอเชีย  ทุกคนที่ข้องเกี่ยวกับงานบนเว็บไซต์ ต่างทราบดีว่าอุปกรณ์พกพาได้กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ไขสู่โลกออนไลน์ โดยไม่มีใครจะพัฒนาสมาร์ทโฟนเพื่อผู้คนในวงกว้าง ครบสมบูรณ์ทั้งคุณภาพและราคา ได้เทียบเท่าสมาร์ทโฟน Xiaomi ของเล จุน 

แม้ Xiaomi  ยังไม่ได้ขยายสาขาไปยังอเมริกาหรือยุโรป แต่ขายผลิตขายในจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลก ยอดขาย Xiaomi  ก็ได้พุ่งแซงหน้า Apple ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้แล้ว  ไม่นับคู่แข่งรายอื่นๆ ในจีนด้วยกันเอง ที่ก่อตั้งมานานและมีขนาดธุรกิจใหญ่กว่า อย่าง Lenovo ผู้ผลิตพีซีหมายเลขหนึ่ง หรือ Huawei บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารระดับโลก

เล จุน  เจ้าของธุรกิจในวัย 45 ปี มหาเศรษฐีอันดับ 8 ของประเทศจีนแห่งทำเนียบ Forbes China Rich List ด้วยทรัพย์สิน 9,900 ล้านเหรียญสหรัฐ  สำเร็จการศึกษาวิชาเอกวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จาก Wuhan University ในประเทศจีน

เขาเคยบอกว่าต้องทำงานหนักสัปดาห์ละถึง 100 ชั่วโมง  เขาเคยบอกว่า "เป้าหมายของผมก็คือทำให้ Xiaomi เป็นแบรนด์แห่งชาติของจีน ที่สร้างผลสะเทือนไปยังทุกภาคอุตสาหกรรมของประเทศ และสร้างประโยชน์ให้เกิดกับทุกคนบนโลก" 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog