ไม่พบผลการค้นหา
แรงบันดาลใจติดปีก กับมนชยา คุปตะวินทุ
'สืบสานศิลปะไทยร่วมสมัย' คุณบุญชัย เบญจรงคกุล
DONT กับการเป็น Free copy แถวหน้าของเมืองไทย
Adman Awards & Symposium 2012
GRAFFITI งานศิลปะจากผืนผ้าใบ สู่ท้องถนน
'งานโฆษณาของโปรดิวเซอร์แช่อิ่ม' วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์
IDEA ยุค Social Era
Monotone ความหลากหลายทางดนตรีที่ไร้ขีดจำกัด
ความสว่าง ที่หล่อหลอมจากประสบการณ์
Adam Bradshaw และ Mark Abbott กับเรื่องราวชีวิตในประเทศไทย
112 รางวัล...เด็กไทยในเวทีต่างแดน
"กว่าจะมาเป็น Senada แบรนด์ระดับสากล"
''ณิการ์ กรีพร้อม'' สุดยอดช่างภาพหญิง 1 ใน 4 ของเอเชีย
'รุ่งโรจน์ ไทยนิยม' นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราลิมปิกทีมชาติไทย
“จากครู” สู่ “ผู้กำกับ” มือรางวัล : ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
การถ่ายภาพคือการใช้ชีวิต : วินัย ดิษฐจร
ไพจิตร แสงชัย นักธุรกิจ1ใน10รุ่นใหม่ของโลก....
โลกหมุนช้าลง เมื่อขาด สตีฟจ๊อป
Inspired by mom
"หนึ่ง" จักรวาร นักเปียโนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย
'แบตมินตันชายคู่ อีกหนึ่งชื่อเสียงประเทศไทย'
Sep 2, 2012 05:06
ย้อนรอยคู่หูวงการลูกขนไทยนักแบดมินตันชายคู่ดาวรุ่งทีมชาติไทย บดินทร์  อิสสระ และมณีพงศ์ จงจิตร ซึ่งบันทึกเทปในรายการ Voice of the day ประจำวันที่ 2 กันยายน 2555 ก่อนจะมีการแยกทางกันและนำมาสู่เรื่องอื้อฉาวระดับโลกในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันกรังด์ปรีซ์ รายการ โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดา ประเภทชายคู่เมื่อช่วงเช้า (22 ก.ค.)ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย
 
รายการ Voice of the day ประจำวันที่ 2 กันยายน 2555
 
นักแบตมินตันชายคู่ดาวรุ่งทีมชาติไทย บดินทร์  อิสสระ และมณีพงษ์ จงจิตร อีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองของคนในประเทศและนานาประเทศกับการไต่อันดับโลกอยู่ในขณะนี้
 
 
บดินทร์ อิสสระ หรือ อาร์ท เริ่มเล่นแบตมินตันตั้งแต่อายุ 5 ขวบเพราะครอบครัวเล่นแบตมินตันทั้งครอบครัวทำให้ถูกปลูกฝังและซึบซับความรักในกีฬาชนิดนี้อย่างไม่รู้ตัว ถึงแม้ว่าอาจจะมีช่วงเวลาที่เหลวไหลบ้างแต่ด้วยการหล่อหลอมที่ดี และด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทำให้สามารถชนะรายการต่างๆ จนสามารถติดทีมชาติได้ในที่สุด
 
มณีพงษ์  จงจิตร เริ่มเล่นแบตมินตันเพราะคุณแม่ทำงานอยู่ที่สนามแบตมินตัน จึงทำให้ได้เริ่มเล่นตั้งแต่ 5 ขวบ แววของการเป็นนักแบตมินตันถูกจับตามองจากโค้ช จนฝึกซ้อมและผ่านการแข่งขันรายการต่างๆมากมายจนสามารถติดสโมสรและทีมชาติ นับเป็นการพัฒนาและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำตามความฝันที่ตัวเองตั้งใจไว้
 
จากการแข่งขันในรายการต่างๆทำให้ทั้ง 2 คนเริ่มรู้จักกันและจับคู่กันในฐานะนักกีฬาแบตมินตันมืออาชีพและนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งคู่เริ่มเป็นเริ่มฉายแววเด่นมาตั้งแต่การก้าวขึ้นคว้าแชมป์ชายคู่ประเทศไทย ก่อนที่จะมาโชว์ฟอร์มหักปากกาเซียนไล่ตบบรรดามือวางคว้าแชมป์แบดมินตันรายการ ''บิทเบอเก��ร์ โอเพ่น 2011'' ที่เมืองซาร์บรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมัน คว้าแชมป์ชายคู่กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศจีน ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์ ''โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2012'' ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ถือเป็นรายการใหญ่ระดับซูเปอร์ซีรีส์ ทำให้ได้ตั๋วโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตของทั้งคู่ ซึ่งในปัจจุบันทั้งคู่อยู่ในอันดับที่ 14 ของโลก
 
เราสามารถเห็นถึงความตั้งใจจากการเลือก การฝึกซ้อมด้วยความทุ่มเท การทำตามความฝันในการไต่อันดับโลกอย่างตั้งใจ จนถึงการวางแผนในอนาคตที่จะคว้าแชมป์รายการต่างๆรวมถึงโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า และนี่เป็นอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่เป็นความหวังและความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ
 
ติดตามเรื่องราวของบดินทร์  อิสสระ และมณีพงษ์ จงจิตร 2 นักแบตมินตันชายคู่ดาวรุ่งทีมชาติไทย ได้ที่ Voice of the day ตอนนี้ทันที
 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog