หลังจากที่ตลาดหุ้นในญี่ปุ่นเปิดตัวได้ผันผวนกับเป้าของนักวิเคราะห์ นักลงทุนบางส่วนจึงเริ่มหาวิธีการอื่นมาใช้วิเคราะห์ตลาดหุ้น ซึ่งรวมถึงการศึกษาเทรนด์คิ้วตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
สำนักข่าวบลูมเบิร์กของอเมริการายงานว่า ปัจจุบันมีการศึกษาเทรนด์คิ้วของคนญี่ปุ่นเพื่อนำมาวิเคราะห์ทิศทางของตลาดหุ้นในประเทศ
โดยบริษัทเครื่องสำอางชื่อดังอย่าง ‘ชิเซโด้’ ได้เผยว่า เทรนด์คิ้วหนาได้รับความนิยมที่ญี่ปุ่นในภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่ช่วงปลายยุค 80 ก่อนกระแสคิ้วบางจะมาแรงในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว ทั้งตอนเกิดวิกฤตน้ำมันในยุค 70 และช่วงเศรษฐกิจซบเซาที่เริ่มในช่วงปลายยุค 90 โดยดัชนีมาตรฐานหุ้นของญี่ปุ่นได้พุ่งทำสถิติสูงสุดในเดือนธันวาคมปี 1989 และตั้งแต่ช่วงปลายปี 1991 ดัชนีไม่เคยขึ้นสูงกว่า 50 เปอร์เซนต์ของตัวเลขนั้นอีกเลย
เซตซูโกะ ซูซุกิ ช่างแต่งหน้าและทำผมฝีมือดีจาก Beauty Creation Center ของชิเซโด้ ที่ร่วมทำการศึกษาเทรนด์นี้เผยว่า กระแสคิ้วหนาที่ฮิตมาตั้งแต่ปี 2013 กำลังเสื่อมความนิยมในปัจจุบัน
ด้านฟูมิโอะ มัตซุโมโตะ ผู้จัดการด้านกองทุนของบริษัท Dalton Capital Japan Inc ประเมินว่า การเสื่อมความนิยมของเทรนด์คิ้วหนาอาจสื่อถึงความผันผวนของนักลงทุนในการเลือกหุ้นที่จะลงทุนได้เช่นกัน