ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - อูเบอร์โชว์รถบินได้รองรับบริการ UberAIR - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กทุ่ม 33,000 ลบ. สร้างศูนย์ข้อมูลในสิงคโปร์ - Short Clip
World Trend - เชียร์สมาชิก BNK48 ร่วมซิงเกิ้ลใหม่ AKB48 - Short Clip
World Trend - 'เน็ตฟลิกซ์' คู่แข่งใหญ่ของบริการสตรีมมิงจากดิสนีย์ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสร้างสนามโอลิมปิกเสร็จแล้ว 90% - Short Clip
World Trend - ‘มารีนา อบราโมวิช’ บรรยายพิเศษครั้งแรกในไทย - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นประเดิมใช้ระบบจดจำใบหน้าในโอลิมปิก 2020 - Short Clip
World Trend - เทศกาลภาพยนตร์เงียบ ครั้งที่ 5 - Short Clip
World Trend - โตโยต้าเตรียมลงทุน 500 ล้านดอลลาร์กับอูเบอร์ - Short Clip
The Daily Dose - สภาวะโลกร้อนเป็นโจทย์ที่แต่ละประเทศทยอยรับมือ - Short Clip
The Daily Dose - ดอกเตอร์จากฟินแลนด์นึกว่า "เป็นเรื่องล้อเล่น" - Short Clip
The Daily Dose - สงครามสตรีมมิ่งที่แท้จริง จะเริ่มต้นขึ้นในปลายปีนี้ - Short Clip
The Daily Dose - คำว่า Complicit เเปลว่ามีส่วนร่วมในการกระทำ - Short Clip
World Trend - นาซารับสมัคร 'ผอ. การบิน' ช่วยจัดการภารกิจอวกาศ - Short Clip
World Trend - ดาวเทียม TESS เผยภาพแรกจากอวกาศ - Short Clip
The Daily Dose - ตื่นได้แล้ว ต้องใช้พาราควอตปราบศัตรูพืช - Short Clip
World Trend - ‘ลอนดอน’ ขึ้นแท่นเมืองมหาวิทยาลัยโลก - Short Clip
World Trend - 'ยูทูบเบอร์' ด้านความงามถูกจ้างให้รีวิวสินค้าโจมตีคู่แข่ง - Short Clip
World Trend - เปิดตัวแอปฯ ดูข่าว CNN แบบ VR ผ่าน Oculus Rift - Short Clip
The Daily Dose - เหตุประชาธิปไตยไม่เกิดเพราะประชาชนเเบ่งเเยก - Short clip
World Trend - 'ชีบะคุง' มาสคอตสะท้อนความสร้างสรรค์ของญี่ปุ่น - Short Clip
Jan 27, 2018 05:45

ญี่ปุ่นถือเป็นอีกประเทศที่นำความคิดสร้างสรรค์มาเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและส่งออกวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี ซึ่งรวมถึงการใช้มาสคอตมาเป็นสัญลักษณ์และประชาสัมพันธ์สถานที่ต่างๆ เช่น จังหวัดชิบะ ที่มีมาสคอตสีแดงที่ชื่อ ‘ชีบะคุง’ มาช่วยนำเสนอของดีประจำจังหวัดได้อย่างน่ารัก

‘ชีบะคุง’ เป็นมาสคอตประจำจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ผู้สร้างสรรค์ให้คำจำกัดความว่าเป็น ‘สิ่งมีชีวิตประหลาด’ ซึ่งหากมองด้านข้างจะพบว่า มาสคอตมีรูปร่างเหมือนแผนที่จังหวัดชิบะ โดยแต่ละส่วนสามารถสื่อถึงของดีประจำจังหวัดได้อย่างเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็น

- ตากับหู ที่สื่อถึงท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ

- จมูกสีดำ แทนที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของโชยุดัง ‘คิคโคแมน’ 

- ลิ้น ตรงกับที่ตั้งโตเกียว ดิสนีย์แลนด์

- ช่วงท้อง ตรงกับอควาไลน์ ทางพิเศษลอยฟ้าบนทะเลที่เชื่อมระหว่างชิบะและโตเกียว ซึ่งปีนี้จะมีการจัดมาราธอนในเดือนตุลาคม

- บริเวณเท้าไปจนถึงด้านหลังของมาสคอต ยังสื่อถึงสวนดอกไม้นานาพันธุ์

- ส่วนช่วงหลังจนถึงศีรษะ เป็นที่ตั้งของชายหาดเมืองคุจูคุริ ซึ่งเตรียมเป็นสถานที่แข่งขันเซิร์ฟบอร์ดในกีฬาโอลิมปิกส์ปี 2020

โดยทั่วจังหวัดยังมีสวนสตรอว์เบอร์รีกว่า 100 แห่ง ที่รอนักท่องเที่ยวไปลิ้มรส

สำหรับการออกแบบมาสคอตนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดชิบะ ได้อธิบายว่า ต้องการให้ผู้คนทั่วไปสามารถจำเอกลักษณ์และภูมิประเทศของจังหวัดได้ในแต่ละส่วน จึงเกิดเป็น ‘ชีบะคุง’ มาสคอตที่ได้รับการชื่นชมไม่น้อยถึงความคิดสร้างสรรค์นี้

ผู้ที่สนใจ สามารถมาทำความรู้จักกับจังหวัดชิบะมากขึ้นได้ฟรีที่งาน Chiba is so good! ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ที่ห้องแกรนด์บอลลูม ชั้น C โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ เทอร์มินัล 21 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Discover Chiba

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog