ไม่พบผลการค้นหา
'โตโต้ wevo' แจงยิบค่าใช้จ่าย ทั้งยอดขาย ยอดบริจาค เผยกลุ่มมีความสามารถจัดระบบที่ดีพร้อมช่วยเหลือผู้เลี้ยงกุ้ง ย้ำไม่ใช่รัฐบาล ทำได้เพียงกระทุ้งปัญหา

วันที่ 27 ธ.ค. โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ ตัวแทนกลุ่ม we volunteer หรือ wevo โพสต์ข้อความกรณีทางกลุ่มได้นำกุ้งจำนวน 1 ตัน ไปขายที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวาน (26 ธ.ค.) โดยได้แจกแจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายตามรูปดังนี้

wevoขายกุ้ง.jpg

ทั้งนี้ ปิยรัฐ ได้อธิบายอีกว่า ใครจะคิด กุ้ง 1,000 กิโลกรัม ขายหมดเกลี้ยงในเวลา 3 ชั่วโมงเศษๆ กลางแดดเปรี้ยงๆ แล้วก็คนยอมต่อแถวซื้อกัน นับร้อยๆ ภายใต้อากาศที่มีอุณหภูมิสูงตลอดวัน ร้อนขนาดไหนไม่รู้เอาเป็นว่า #โควิด ก็ โควิดเถอะ คฝ. ว่าแน่ๆ ยังไม่กล้ามาตากแดดล้อมประชาชนตามคำสั่งนายของเขา

เมื่อวานผมในฐานะตัวแทนของ we volunteer หรือ #wevo ต้องขอขอบพระคุณประชาชนทุกคน ทุกอุดมการณ์ ที่ช่วยกันอุดหนุนจุนเจือเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งจาก จ.นครปฐม ที่ดั้นด้นนำกุ้งสดๆ มาขายหน้าทำเนียบฯ

พี่ๆ เจ้าของกุ้งจากสีหน้าตึงเครียดว่ากุ้งจะขายไม่ได้พอเห็นคนกรุงเข้าแถวกันซื้ออย่างเป็นระเบียบภายใต้มาตรการจัดการของ wevo (มีแจกหน้ากากอนามัย, มีโต๊ะให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และมีการประชาสัมพันธ์ให้ป้องกันการแพร่เชื้อ ) สีหน้ากลับเปลี่ยนไปเป็นยิ้มแย้มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แม้จะเหนื่อยล้าจากการตักกุ้งสดๆ กว่า 1 ตันใส่ถุงน็อคน้ำแข็งให้ลูกค้าแล้วพวกเขายังยิ้มได้ ไม่ต้องกลับไปนอนมือก่ายหน้าผาก เรื่องการหาที่จำหน่ายกุ้งอีก

แต่อย่างว่านี้เป็นเพียงกลุ่มหนึ่ง ของอีกนับร้อยๆ กลุ่มที่ประสบปัญหาจากมาตรการรับมือโควิดของรัฐบาลในรอบนี้ wevo เราไม่ใช่รัฐบาล ไม่อาจจะจัดการกับการแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือได้ครอบคลุมทุกครัวเรือน เราทำได้เพียงกระทุ้งปัญหานี้ไปที่แกนกลางของอำนาจ ผ่านสื่อสารมวลชน และการนำเสนอปัญหาอย่างตรงไปตรงมาก็เท่านั้น

แต่ผมรับปากว่าเมื่อช่วยแล้วก็ต้องช่วยกันให้สุดความสามารถ โดยผมกำลังปรึกษาหารือกับทางคณะทำงานของ wevo ว่าเราต้องทำต่อ และต้องทำให้ต่อเนื่อง จัดระบบให้ดีและพร้อมปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์

จากประสบการณ์เมื่อวาน และหลายครั้งที่ผ่านมาผมมั่นใจในศักยภาพ ของสมาชิกใน wevo ว่าจะสามารถทำหน้าที่นี้ได้ เรามีความพร้อมในหลายๆ ด้าน เรามีความสามัคคีเป็นครอบครัว เราเป็นมากกว่ากลุ่มหรือองค์กร และที่สำคัญเรามีพี่น้องประชาชนที่เข้าอกเข้าใจคอยให้การสนับสนุนอย่างล้นหลาม ผมต้องขอบคุณทุกๆ คนจากใจจริง

แล้วพบกันกับภารกิจใหม่ที่จะปัง และมันส์กว่าเดิม