ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ย้ำการอนุญาตถอดแมสก์ต้องให้ ศบค.เคาะ หลัง 'ชัชชาติ' จ่อชง เผย ป.ป.ช. ลงดาบ รมช.กนกวรรณ รุกป่า ให้ต่อสู้คดีตามกฎหมายเอาข้อมูลไปแก้ต่าง ปัดให้ความเห็นคล้ายคดี 'ปารีณา'

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมเสนอให้มีการถอดหน้ากากอนามัย ในพื้นที่โล่งแจ้งหรือสวนสาธารณะด้วยความสมัครใจของประชาชน ว่า เรื่องนี้ต้องนำเข้าหารือในที่ประชุม ศบค.เพื่อพิจารณา ซึ่งกระบวนการพิจารณาก็มีอยู่แล้ว หากจะมีมาตรการใดๆ ออกมา ก็จะมีการประชุม ของศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ก่อน เพื่อกลั่นกรองและหาข้อสรุปเบื้องต้น ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามต่อว่า ถึงเวลาที่เหมาะสมหรือยังที่จะให้ประชาชนถอดหน้ากากอนามัย รมว.สาธารณสุข ระบุว่า ตอนนี้ทุกคนสามารถประเมินสถานการณ์ของตัวเองได้ว่า อยู่ในสถานการณ์ไหน ควรใส่หรือถอด

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ แกนนำพรรค ภท. ฐานสนับสนุนให้มีการออกโฉนดรุกพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี รองนายกฯ ได้แสดงสีหน้าตกใจเมื่อทราบคำถาม ก่อนกล่าวว่า เหรอ ตนไม่ทราบเรื่องเลย เพราะมัวแต่ทำงานเรื่อง พ.ร.บ.กัญชงกัญชา แต่ถึงอย่างไรทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนในฐานะคนรู้จักกัน ก็ให้กำลังใจซึ่งกัน เอาข้อมูลหลักฐานต่างๆ ไปแก้ต่างให้ได้ 

เมื่อถามต่อว่า ป.ป.ช.ได้มีการเอาผิดเรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งส่งผลให้ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม

แต่ทุกอย่างต้องจบที่หลักฐานในเรื่องของการกล่าวหาต่างๆ ในฐานะคนรู้จักกันก็ต้องให้กำลังใจกัน และในฐานะลูกพรรคภูมิใจไทยด้วย แต่การไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะต้องไปดำเนินการเอง

เมื่อถามย้ำว่า หากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง อนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เป็นไปตามกฏหมาย ใครทำดีเราก็สนับสนุน ใครทำไม่ดีถึงแม้เป็นพวกกัน เราก็อาจจะมีความรู้สึกบ้างในความเป็นพวกแต่ก็ต้องยอมรับ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด และเราคงไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร ที่ผ่านมา กนกวรรณ ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว