ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ⁣จัดกิจกรรม 'แต่งชุดดำ ผูกโบดำ ไว้อาลัยความยุติธรรม' หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ด้านเจ้าหน้าที่ นำแนวรั้วลวดหนามและถังน้ำมันกั้นแนวปิดกั้นประตูทางเข้า ขณะเครือข่ายฯ ขีดเส้น '20.00 น.' หากไม่รื้อออก ประชาชนจะรื้อเอง

เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ⁣ นำโดย เจษฎา ศรีปลั่ง หรือ 'เจมส์' และ กนกพร วิทยาเวชอมรชัย หรือ 'ตุ๊กตา' ร่วมกับ กลุ่มก้าวหน้า 63 นำโดย ภานุพงษ์ มุกดารา ประธานกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 จัดกิจกรรม "แต่งชุดสีดำ ผูกโบดำ ไว้อาลัยความยุติธรรม" ภายใต้แฮชแท็ก #ปล่อยเพื่อนเราและ #อาลัยกระบวนการยุติธรรม ที่ริมฟุตปาธ ประตูทางเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถนนงามวงศ์วาน 

3.jpg

โดย 'ตุ๊กตา-กนกพร' ปราศรัยโจมตีรัฐบาลสืบทอดอำนาจการรัฐประหาร และการบริหารประเทศที่ล้มเหลวของรัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตลอดจนการขัดขวางการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย 

และเมื่อนักเรียนนิสิตนักศึกษาและประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้าน และเคลื่อนไหวภายใต้ 3 ข้อเรียกร้อง ก็ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือจับกุมคุมขัง ที่การยุติธรรมก็ไม่ให้สิทธิ์ประกันตัวต่อสู้คดีตามหลักการพื้นฐาน กิจกรรมในวันนี้จึงเกิดขึ้นพร้อมยืนยันว่าทางเครือข่ายจากเคลื่อนไหวต่อไป จนกว่าพลเอกประยุทธ์จะลงจากอำนาจ

222.jpg

ขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้นำแนวรั้วลวดหนามและถังน้ำมันเปล่าขนาด 200 ลิตรหลายถังมากั้นแนว ปิดกั้นประตูทางเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯไว้ตามแนวของรั้ว

ทางเครือข่ายนนทบุรี จึงได้จัดกิจกรรมริมฟุตบาทเท่านั้น พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ถอนรั้วลวดหนามและถังน้ำมันเปล่าออกไปเพื่อจะได้กิจกรรมด้านหน้าประตูและป้ายเรือนจำกรุงเทพ 

'เจมส์-เจษฎา' ประกาศว่า ภายในเวลา 20.00 น. หากเจ้าหน้าที่ไม่เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางออกไป ทางเครือข่ายจำเป็นจะต้องรื้อออกเอง เพื่อนำพวงหรีดไปวางหน้าประตู ตามกำหนดการของกิจกรรม 'ไว้อาลัยกระบวนการยุติธรรม'

9.jpg5.jpg