ไม่พบผลการค้นหา
"สุทิน" ย้ำ เพื่อไทยให้เอกสิทธิ์พรรคร่วมรัฐบาลโหวตอิสระ ชี้พรรคเศรษฐกิจ​ใหม่โลเลบ่อย เพราะพรรคไม่มีเอกภาพ บวกกับปัญหาภายในพรรคที่ยังแก้ไม่ได้

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม​ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ขอเอกสิทธิ์ในโหวตบ้างเรื่อง ว่า พรรคเพื่อไทย ให้อิสระในการโหวตกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่แล้ว อย่างร่างข้อบังคับเราก็ให้เอกสิทธิ์​พรรคอนาคตใหม่และพรรคประชาชาติ ดังนั้นการที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ต้องการผลักดันเรื่องของเศรษฐกิจก็ต้องให้เอกสิทธิ์เช่นกัน ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าพรรคฝ่ายค้านก็เดินหน้าแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าการเป็นฝ่ายค้านจะไม่สามารถขับเคลื่อนเรื่องของเศรษฐกิจได้เท่ากับรัฐบาล ซึ่งพรรคเศรษฐกิจใหม่เป็น ส.ส.ใหม่ก็อาจจะไม่เข้าใจในเรื่องนี้ 

ส่วนกระแสข่าวของพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่จะย้ายไปอยู่ฝ่ายรัฐบาลมีออกมาอย่างต่อเนื่อง จะกระทบต่อเอกภาพของพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือไม่นายสุทิน กล่าวว่า ความจริงแล้วพื้นฐานของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็มีปัญหาภายในพรรคอยู่แล้ว มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค จึงทำให้พรรคขาดความมีเอกภาพ เลยทำให้เกิดความระแวงภายในสังคม แต่ก็เชื่อว่าหลังจากนี้สังคม จะจับตาพรรคที่นอกลู่นอกทาง ก็จะถูกสังคมท้วงติงลงโทษเอง 

นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ยื่นสอบ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่ไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีในการลงพื้นที่ตรวจภัยแล้ง จะเป็นการทำลายความเป็นเอกภาพของพรรคหรือไม่ ว่า เป็นสิทธิ์​ของ ส.ส.ที่จะตรวจสอบกันได้ และเชื่อว่าจะไม่เกิดผลกระทบภายในพรรค เพราะพรรคก็คุยกับ ส.ส. ทั้ง 3 คนแล้ว มีเจตนาดี แต่หลังจากนี้ก็จะเป็นบรรทัดฐาน ว่า หากมีรัฐบาลลงพื้นที่ ส.ส.จะปฏิบัติตัวอย่างไรเพื่อความเหมาะสม หรือไม่ควรไปพูดในลักษณะสนับสนุนที่ทำให้คนเข้าใจผิดจุดยืนของพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :