ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' มอง 2 ป. แยกทางกันจริง เชื่อต่อให้ 'ประยุทธ์' ย้ายไป 'รวมไทยสร้างชาติ' ก็ขายไม่ได้ มั่นใจไม่มียุบสภาฯ เพราะพรรคยังไม่พร้อม จวก 'ชวน' ไม่เข้มแข็ง ปล่อยสภาฯ ล่ม

วันที่ 24 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมแยกทางกัน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ต้องไปหาพรรคใหม่ จึงไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วก็ดูด ส.ส.จากพรรคนู่นพรรคนี้ไป ซึ่งเป็นความเลวร้ายทางการเมืองไทย 

"คนพวกนี้หลังจากไปทุจริตมา ก็เอาเงินเหล่านี้มาซื้อ ส.ส. พรรคไหนประมูลได้ก็ไปอยู่กับเขา ขอให้พี่น้องประชาชนจำไว้ว่า พรรคไหนที่ดูด ส.ส.ไป เมื่อเขากลับเข้ามาแล้ว ก็จะมาโกงอีก ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกให้ดี อย่าเลือกคนโกง คนเลว เข้ามาทำงาน ไม่งั้นประเทศก็จะอยู่แบบนี้ไม่มีอะไรดีขึ้น"

เมื่อถามว่าการแยกกันเดินของ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร แตกกันจริงหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์​ กล่าวว่า ถ้ารวมกันได้ก็จะเป็นพรรคใหญ่ แต่ถ้าแยกกันเดิน พรรคมันก็เล็กลง ดังนั้น ผมเชื่อว่าคงแตกกันจริง ไม่ใช่อีเวนต์​ และสำหรับตัวพล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรคไหนก็ไม่มีใครเอาแล้ว อันนี้ไม่ได้พูดเอง แต่ว่าประชาชนสะท้อนมา พวกที่ชูป้ายสนับสนุนไม่ใช่ความจริง ดังนั้น ไม่มีทางที่การเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมา 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึง เหตุการณ์สภาล่มเมื่อวาน ว่า เป็นเพราะ ส.ส. ไม่มีวินัย ประกอบกับ ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีความเข้มแข็ง ซึ่งไม่ใช่เพิ่งไม่มี แต่ไม่เคยมีความเข้มแข็งเลย ตั้งแต่ยอมร่วมรัฐบาลกับเผด็จการเพื่อหวังตำแหน่งแล้ว เมื่อวานนี้ก็ถูก ส.ส.จวกกลางที่ประชุมสภา หลังวินิจฉัยไปเข้าข้างฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น เมื่อไม่ซื่อตรง ก็ไม่มีใครมาเชื่อถือ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ เขาไม่ยุบสภาแน่นอน คงอยู่ยาว รอพรรคที่จัดตั้งอยู่เบื้องหลัง ถ้าดูด ส.ส.ได้มากที่สุดให้ได้ชนะการเลือกตั้งได้ถึงจะยุบสภาฯ