ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ มั่นใจไม่มีแจกกล้วยคว่ำร่างงบฯ 67 ยันไม่ต้องถาม ‘ประวิตร‘ ย้ำพรรคร่วมฯ ยังเหนียวแน่น ทำงานทุกวัน

วันที่ 22 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระ 2 และ 3 พร้อมให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวการคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบฯ 2567 

โดย เศรษฐา กล่าวว่า เท่าที่ตนเองทราบไม่มีการคว่ำร่าง เพราะพรรคร่วมรัฐบาลนั้นเหนียวแน่นทุกพรรค ไม่น่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และไม่ทราบว่า เหตุการณ์ใดถึงมีการวิเคราะห์ออกมาเช่นนี้ เพียงแต่อ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งก็มีข่าววิเคราะห์ออกมาเช่นนั้น

เศรษฐา กล่าวอีกว่า คณะทำงานฝ่ายสภาฯ ได้เช็กแล้ว ก็ไม่มีอะไร ยืนยันยังมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล และไม่ได้เตรียมรับมือกับเกมการเมืองแต่อย่างใด เพราะรัฐบาลเราทำงานกันทุกวัน ก็ต้องให้ผลงานเป็นตัวชี้วัด และเราเองก็ทำงานกับทุกพรรคได้เป็นอย่างดี 

เศรษฐา เปิดเผยอีกว่า เมื่อคืนวานนี้ (21 มี.ค.) ได้เจอกับ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็ไม่มีสัญญาณไม่ดีอะไร พร้อมเปิดเผยว่า ไม่ได้มีการสอบถามไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะเราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายกรัฐมนตรีอาจจะไม่มาตอบการอภิปรายตาม ม.153 ของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) นั้น เศรษฐา ยืนยันว่า “มาแน่นอน”


ไม่ทราบ ‘สุรเชษฐ์’ ลาพักร้อนยาว

เศรษฐา กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลาราชการถึง 1 เม.ย.นี้ ภายหลังมีคำสั่งโยกมาช่วยงานที่สำนักงานปลัดสำนักนายกฯ ว่า ตนไม่ทราบว่า ลาหรือไม่ลา และการพักร้อนนั้นก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล 

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนคดีเว็บพนันออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ครั้งที่ 2 นั้น เศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม กฎหมาย และกฎระเบียบ โดยเรื่องนี้ตนว่า พอเถอะ จบเถอะ เพราะมีเรื่องภาคใต้ ยาเสพติด หนี้นอกระบบ เยอะแยะไปหมด 

นอกจากนี้ รักษาการผู้บัญชาการตำรวตแห่งชาติก็มีภารกิจ ฉะนั้นขอให้โฟกัสเรื่องงานดีกว่า และปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไป ส่วนทั้งสองท่านที่ให้มาช่วยราชการก็มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายแล้ว และหากจะมีการลาพักร้อนก็ขอให้เป็นไปตามระเบียบราชการ