ไม่พบผลการค้นหา
รองหน.พรรคประชาชาติ เข้าพบ ปอท. รับทราบข้อกล่าวหานำข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ปม กกต.แจกใบแดง ว่าที่ ส.ส. 45 เขต เจ้าตัวปฏิเสธ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าสอบปากคำ ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก. ปอท.) กรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ส่วนตัว ในทำนองว่า กกต. เตรียมแถลงแจกใบแดงว่าที่ ส.ส. 45 เขต ซึ่งต่อมา กกต. แจ้งว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม จึงไปแจ้งความดำเนินคดี ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ ในความผิดข้อหา นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 

โดย ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่า ไม่ได้ใช้บัญชีทวิตเตอร์นั้นมานานแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวน จะรวบรวมหลักฐาน สรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนของ ศปอส.ตร. และ บก.ปอท. ทราบว่าผู้ใช้งานเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ดังกล่าว คือ ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย ผู้รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ โดยในวันนี้ ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. และ รับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งทาง บก.ปอท. จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ทั้งนี้ในห้วงเวลาปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการ และอาจมีผู้ไม่ประสงค์ดีสร้างความปั่นป่วนผลการเลือกตั้ง สร้างข่าวปลอมโจมตีใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลและกกต.ทำลายความเชื่อมั่นต่อความมั่นคงของประเทศและก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ ประชาชน จึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนในการติดตามข่าวสาร ควรมีการตรวจสอบ แหล่งที่มาของข่าวสาร มีสติ ไตร่ตรอง ก่อนแชร์หรือส่งต่อข่าวสาร เพื่อไม่ให้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์