ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศเตรียมแผนดูแลความปลอดภัยและการจราจรช่วงสงกรานต์ โดยอนุโลมให้นั่งท้ายกระบะได้ แต่ต้องไม่เป็นในลักษณะที่เป็นอันตราย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังตำรวจทั่วประเทศเตรียมแผนดูแลความปลอดภัยและการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรห้ามรถบรรรทุกสิบล้อขึ้นไปเดินรถบนถนนสายหลัก 3 เส้นทางระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ประกอบด้วยถนนมิตรภาพตั้งแต่อำเภอแก่งคอย - อำเภอสีคิ้ว ช่วงทับกวาง-คลองไผ่/ถนนสาย 304 ช่วงกบินทร์บุรี - ปักธงชัย และเส้นทางอรัญประเทศ - นางรอง โดยจะยกเว้นให้เฉพาะรถบางประเภทที่มีความจำเป็นแต่ต้องขออนุญาตจากเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดนั้นๆ ก่อน หลังพบว่าช่วงปีก่อนมักประสบปัญหารถบรรทุกน้ำมันเข้ามาในถนนที่ห้าม

นอกจากนี้จะเตรียมพร้อมเปิดช่องทางพิเศษในช่วงการจราจรหนาแน่นเช่นในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ช่วงแก่งคอย-ม่วงเหล็ก ต่อเนื่องถึงช่วงกลางดง จังหวัดนครราชสีมา เส้นทางช่วงตาพระยา - บุรีรัมย์ และจุดตัดถนนพหลโยธินช่วงจังหวัดนครสวรรค์ โดยจะประสานกับผู้ประกอบการขอคืนพื้นผิวการจราจรให้ได้มากที่สุดก่อนวันที่ 5 เม.ย. เนื่องจากคาดการณ์ว่าประชาชนบางส่วนจะเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. รวมทั้งยังคงผ่อนผันให้นั่งท้ายกระบะได้ยกเว้นในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดอันตราย

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังเน้นย้ำให้ตำรวจทุกพื้นที่ปฏิบัติตามข้อสั่งการจากศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ทั้งการบังคับใช้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวด ห้ามผู้ขับขี่เมาแล้วขับเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจนนำไปสู่อุบัติเหตุต้องบรรยายฟ้องให้เห็นพฤติกรรมประมาทอย่างร้ายแรงเล็งเห็นผลอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับให้ชัดเจนรวมทั้งปรับในอัตราสูงสุดเท่าที่กฎหมายจะกระทำได้

ส่วนพื้นที่จัดงานสงกรานต์จะต้องเป็นพื้นที่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมเพิ่มจุดตรวจจุดสกัดมุ่งเน้นลดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด