ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยสงกรานต์ปีนี้เจ้าหน้าที่ไม่ห้ามเล่นน้ำท้ายกระบะ แต่ต้องไม่ทำพฤติกรรมเสี่ยงที่เป็นอันตรายแก่ชีวิต เพราะอาจมีความผิดได้ แต่ยังห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงและน้ำแข็งอยู่

สำนักข่าวไทยรายงาน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยจะนำกำลังตำรวจเข้าอำนวยความสะดวกในจุดสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น ถนนข้าวสาร, สีลม, เอเชียทีค, อาร์ซีเอ, ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดสงขลา, และจังหวัดเชียงใหม่ 

โดยสงกรานต์ปีนี้ มีข้อห้ามในการเล่นน้ำสงกรานต์คือ ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามใช้น้ำแข็ง, ห้ามเล่นแป้ง, ห้ามนำน้ำไม่สะอาดมาเล่น, ห้ามจำหน่ายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี, ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า และขอความร่วมมือให้ขับขี่อย่างระมัดระวัง นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือให้แต่งกายมิดชิด ส่วนการเล่นน้ำจากบนรถกระบะไม่มีข้อห้าม

ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้จะมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมโครงการฝากบ้านให้ตำรวจดูแล โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 - 17 เม.ย. นี้ พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ระดมกำลังกวาดล้างคดีอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1 - 10 เม.ย. ด้วย