ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมด่วนศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อในย่านใจกลางกรุงเทพฯ ด้าน กทม. เผยพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 1 คนเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินสุวรรณภูมิ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า และอาจมีการแถลงข่าวสำคัญหลังการประชุม โดยเฉพาะมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อในย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเปิดโอกาสให้นายดนุชา สินธวานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) เข้ารายงานเกี่ยวกับการปฏิบัติภารกิจของสำนักงาน กปร. และขอรับนโยบายในการดำเนินโครงการ ตามลำดับ

ด้านข่าวสดรายงาน นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า โรงพยาบาลในสังกัดของกรุงเทพฯ รับผู้ป่วยอายุ 21 ปี มีอาการป่วยด้วยโควิด-19 เป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เบื้องต้นผู้ป่วยมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว ไม่สบาย จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรวจประวัติการทำงานมีความเสี่ยงคลุกคลีกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จึงให้แยกตัวไปเจาะเลือด ผลตรวจแล็บเป็นบวก จึงประสานงานตามขั้นตอน ส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสังกัดของกรุงเทพฯ ที่มีห้องแยกโรคความดันลบสำหรับดูแลผู้ป่วย